Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu với công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ Hai, 17/07/2017 | 16:27

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên - thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: H.L

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm đối với thế hệ đi trước, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các buổi về nguồn tìm hiểu di tích lịch sử, các buổi nói chuyện truyền thống, gặp gỡ những nhân chứng lịch sử..., đã giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu rõ hơn lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như giáo dục, khơi gợi truyền thống “uống nước nhớ nguồn” trong bạn trẻ. Từ ý thức đã chuyển biến thành hành động, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa như: tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, di tích lịch sử… Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã vận động tặng hàng trăm căn nhà nghĩa tình đồng đội, nhà nhân ái cho cựu thanh niên xung phong; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 14.500 lượt người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Ngoài ra, còn thường xuyên liên hệ, thăm hỏi sức khỏe và hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng vào mỗi tuần, mỗi tháng. Đặc biệt, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), hoạt động thắp nến tri ân được các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức tại các nghĩa trang liệt sĩ và Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh với trên 40.000 đoàn viên - thanh niên tham gia. Các hoạt động trên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong nhân dân, được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận, biểu dương.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa còn được tuổi trẻ Bạc Liêu thể hiện bằng việc quyết tâm kế thừa và phát huy truyền thống cách mạnh của thế hệ cha anh đi trước qua những hành động cụ thể trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay. Các phong trào thi đua thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước, tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, thanh niên tình nguyện, sáng tạo trẻ… đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Phong trào tiến quân vào khoa học - kỹ thuật trong khối đoàn viên công chức khá sôi nổi và đem lại hiệu quả cao. Qua phát động, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đăng ký thực hiện 81 đề tài, 36 sáng kiến. Trong đó, nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Với sự năng động, nhiệt huyết, tri thức, bản lĩnh, tình yêu quê hương và lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Bạc Liêu đã và đang phấn đấu từng ngày xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh - những người đã anh dũng chiến đấu quên mình vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trang Anh Thư

(Tỉnh đoàn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.