Thanh thiếu niên

“Tuổi trẻ sáng tạo” sẽ khởi động cho một năm mới, một nhiệm kỳ mới

Thứ Hai, 15/01/2018 | 14:45

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong cho rằng, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, năm mà Đoàn tham gia tích cực các hoạt động theo sự chỉ đạo chung của Đảng để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra. Trong bối cảnh tình hình có nhiều khó khăn thì càng đòi hỏi sự tham gia của tổ chức Đoàn, của cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trên nhiều lĩnh vực càng quyết liệt. Với chủ đề năm 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo” sẽ khởi động cho một năm mới, khởi động cho một nhiệm kỳ mới bằng tinh thần sáng tạo sẽ thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chọn chủ đề năm không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức, nhằm thôi thúc để các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt công việc trong năm 2018.

Để thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2018, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI một cách thành công với những cách làm sáng tạo, đa dạng trong hình thức, phù hợp trong đối tượng. Trong đó, cán bộ, ĐV-TN đã được học, đã tìm hiểu, được quán triệt thì sẽ có kênh công cụ, thước đo để đánh giá mức độ thẩm thấu và sự chuyển hóa của việc học tập Nghị quyết lần này trong cán bộ Đoàn, ĐV-TN. 

Giáo dục lý tưởng cách mạng là vấn đề trong năm 2018 các cấp bộ Đoàn cần dành nhiều thời gian, công sức cho nội dung này, như: đổi mới học tập lý luận chính trị thông qua ban hành mới giáo trình học tập lý luận chính trị dành cho đoàn viên… Theo đó, mỗi cán bộ Đoàn khi về cơ sở cần quán triệt tinh thần tới các cán bộ Đoàn, cùng suy nghĩ cách làm để tổ chức hiệu quả giáo dục lý tưởng cách mạng. Trong phong trào tiếp tục thúc đẩy triển khai các phương thức tập hợp, phát huy được khả năng của ĐV-TN trên nhiều lĩnh vực, đối tượng. Trong đó, tiếp tục thực hiện các đề án thanh niên, công trình thanh niên, củng cố, nâng chất và đi vào thực chất các công trình thanh niên hơn nữa.

Về xây dựng Đoàn, cần tập trung để có mô hình, có lời giải cho hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư sao cho có mô hình hợp lý, hoạt động hiệu quả. Cán bộ Đoàn cần tạo sự chuyển biến trong việc đi cơ sở theo chuyên đề, đi cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng ĐV-TN và hiểu được hoạt động của cơ sở. Công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn cần được tăng cường theo từng chuyên đề tập huấn, nhằm trang bị kiến thức cần thiết cho những cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ Đoàn mới. Công tác giám sát, phản biện cần tập trung thực hiện trong năm 2018, tuy nhiên cần có cách làm mới và thực hiện quyết liệt nội dung này thông qua tiếp cận thông tin từ người dân cũng như đề xuất các giải pháp giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt hiệu quả.

“Năm 2018 đã bắt đầu, khởi đầu năm mới với một tâm thế cao, khí thế cao, trách nhiệm cao, đòi hỏi mỗi cán bộ Đoàn thật sự cần vượt qua được chính những điều kiện, những điểm mốc đã đạt được trong năm cũ để tiếp tục phát triển, tiếp tục có những thành công mới”, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn.

ĐỖ LAM

(tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.