Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TT. Hòa Bình: Những dấu ấn tình nguyện

Thứ Hai, 22/06/2020 | 15:50

Thời gian qua, Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình (huyện Hòa Bình) đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, tạo bước đột phá trong phong trào thanh niên. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Tuổi trẻ TT. Hòa Bình (huyện Hòa Bình) bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định. Ảnh: H.L

Từ đầu năm đến nay, Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực mang đậm màu sắc tình nguyện của tuổi trẻ đóng góp cho cuộc sống cộng đồng. Tiêu biểu là chương trình “Bữa cơm yêu thương” đã trao 700 suất cơm miễn phí cho người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do. Chương trình này được khởi động từ tháng 4/2020 để hưởng ứng chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tính đến thời điểm này, chương trình đã tổ chức 4 lần với sự tham gia của đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trên địa bàn. Theo kế hoạch, “Bữa cơm yêu thương” sẽ tiếp tục được Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình tổ chức đến cuối năm 2020. Đồng thời, Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình còn thực hiện có hiệu quả hành trình “Hạt gạo yêu thương” với sự đồng hành của các nhà hảo tâm. Định kỳ mỗi tháng/lần, Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình trao từ 20 - 25 phần gạo. Mỗi phần là 10kg gạo được ĐV-TN vận chuyển tới tận nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và thanh thiếu nhi đang gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, Đoàn cơ sở TT. Hòa Bình đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội tham gia đóng góp để sửa chữa, xây nhà cho hộ nghèo. Đầu năm 2020, căn nhà của ông Nguyễn Văn Nhỏ (ấp Láng Giài, TT. Hòa Bình) đã xuống cấp nặng nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Ông Nhỏ là đối tượng bảo trợ xã hội mắc bệnh hiểm nghèo không lao động được, gia đình thuộc diện hộ nghèo, nên Đoàn Thanh niên TT. Hòa Bình và Chi bộ, Ban dân chính ấp Láng Giài đã vận động các nhà hảo tâm được 3,7 triệu đồng cùng với cây gỗ, tôn… và sự tham gia đóng góp ngày công của ĐV-TN đã sửa chữa lại căn nhà cho ông Nhỏ trước khi mùa mưa đến.

Ngoài ra, để góp phần xây dựng TT. Hòa Bình sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam TT. Hòa Bình đã tổ chức ra quân thực hiện bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định. Từ ngày 18 - 20/6/2020, ĐV-TN thị trấn đã tiến hành bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định trên tường, cột điện, gốc cây xanh tại tuyến Quốc lộ 1A, đường Trần Văn Hộ, Lê Thị Riêng, Phan Thị Tư, đường 3 tháng 2. Việc tổ chức ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định không chỉ là việc làm thiết thực, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐV-TN chung tay xây dựng văn minh, mỹ quan đô thị mà còn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của ĐV-TN và Nhân dân trong việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về việc dán, vẽ quảng cáo, rao vặt.

Những phần việc của ĐV-TN TT. Hòa Bình thực hiện thời gian qua đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo dấu ấn đậm nét với Nhân dân và tạo niềm tin với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.