Thanh thiếu niên

Ý nghĩa talkshow “Sinh viên với hội nhập quốc tế”

Thứ Tư, 02/12/2020 | 15:26

Đoàn trường đại học Bạc Liêu vừa tổ chức buổi talkshow “Sinh viên với hội nhập quốc tế” năm 2020 với sự tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ các khoa của trường và Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu. Qua đó đã trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích để các bạn trẻ hội nhập tốt, thay đổi tư duy khởi nghiệp, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động hiện đại.

Diễn thuyết tại buổi talkshow, TS. Nguyễn Thanh Tùng (nguyên là lãnh đạo điều hành, cố vấn cho các tập đoàn trong và ngoài nước) cho rằng, hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu của phát triển thời đại, điều này đòi hỏi sinh viên phải có đủ năm yếu tố mới có điều kiện hội nhập quốc tế. Đó là khả năng hợp tác phối hợp; tương tác, giao tiếp; tư duy phản biện; tư duy sáng tạo, khác biệt và tinh thần học tập suốt đời.

Vì vậy, suốt thời lượng chương trình, ông tập trung cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên xoay quanh các nội dung: làm thế nào để hội nhập tốt, phù hợp với tình hình học tập của sinh viên trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới; chia sẻ, thảo luận các cơ hội nghề nghiệp của sinh viên (ngành học phù hợp với nghề gì? Cơ hội phát triển, thu nhập hiện nay của các ngành nghề…); cơ hội để phát triển bản thân thông qua việc học tập và hội nhập…

Tại chương trình, các sinh viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nhiều bạn bày tỏ sự quan tâm và mong muốn diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về phương pháp rèn luyện, học tập để bồi đắp năng lực cho bản thân, cũng như tuổi trẻ cần làm gì để sống có giá trị.

Hiệu quả, sự mới mẻ mà chương trình mang lại khiến các bạn trẻ vô cùng hào hứng và mong muốn có nhiều chương trình thực tế, ý nghĩa hơn nữa để được tiếp tục gặp gỡ, trao đổi nhiều hơn với các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực đầu ngành.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.