Thể thao

Arsenal vào vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu sau loạt sút luân lưu cân não

Thứ Tư, 13/03/2024 | 15:16

Rạng sáng ngày 13-3 (theo giờ Việt Nam), Arsenal đã đánh bại Porto sau loạt sút luân lưu cân não trên sân nhà Emirates để ghi tên mình vào vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu (Champions League).

Sau khi nhận thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Arsenal đã không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu và chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Porto gây bất ngờ khi tự tin cầm bóng và thi đấu sòng phẳng với Arsenal.

Đội khách thậm chí còn tạo ra tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Phút 22, thủ thành Raya phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau pha dứt điểm của Evanilson bên phía Porto.

 

Martin Odegaard kiến tạo để Leandro Trossard lẻn xuống dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: Getty

Những phút sau đó, Arsenal vẫn là đội làm chủ thế trận và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Porto. Trước sức ép mạnh mẽ từ đội chủ nhà, lưới của đội khách Porto đã phải rung lên. Phút 41, Odegaard xử lý khéo léo rồi chọc khe tạo điều kiện để Trossard băng xuống dứt điểm tung lưới Porto đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, Arsenal vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước đội khách, tuy nhiên trong một ngày thi đấu khá vô duyên các chân sút bên phía đội chủ nhà không thể có được bàn thắng gia tăng cách biệt.

 

Cầu thủ của Porto nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: Getty

Những phút cuối, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho Arsenal và 1-1 sau 2 lượt trận, 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ.

Hai hiệp phụ trôi qua mà không có bàn thắng nào và 2 đội lại phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Ở loạt luân lưu, Arsenal đã tỏ ra bản lĩnh hơn với 4 lần thực hiện thành công, trong khi đó Porto đã thực hiện hỏng tới 2 quả và kết quả chung cuộc là 4-2 nghiêng về Arsenal. Với chiến thắng này, Pháo thủ giành quyền vào tứ kết Cúp C1 châu Âu sau 14 năm.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.