Thể thao

Cơ hội điền kinh Việt Nam giành vé tới Olympic Tokyo 2020

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 17:08

Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) vừa quyết định thay đổi cách tính chuẩn VĐV dự Olympic Tokyo 2020 (diễn ra vào năm 2021).

Theo đó, thành tích của tất cả VĐV thi đấu các giải từ ngày 6/4 - 30/11/2020 sẽ không được tính dự Thế vận hội mà chỉ công nhận kết quả cho người chơi tham dự giải đấu từ ngày 1/12/2020 - 29/6/2021.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền quyết tâm trong luyện tập. Ảnh: Internet

Quyết định trên của IAAF đã tạo điều kiện tối đa để các VĐV có thêm thời gian chuẩn bị thể lực, phong độ sau nhiều ngày không được thi đấu vì dịch COVID-19. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định: “Cách tính mới của IAAF không ảnh hưởng đến VĐV của đội tuyển Việt Nam. Trái lại, nó còn tạo cơ hội cho họ có thêm thời gian để chuẩn bị cho hành trình giành vé chính thức tham dự Olympic Tokyo. Nếu như dựa vào cách tính chuẩn và thời gian thi đấu cũ, chưa chắc điền kinh Việt Nam đã có vé chính thức dự Thế vận hội”.

Trong các VĐV điền kinh hiện nay, Phạm Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan được xem là “sáng cửa” nhất dự Olympic Tokyo. Nhưng nếu tham dự Giải đi bộ châu Á vào tháng 3/2020 ở Nhật Bản, khả năng giành vé trực tiếp đến Tokyo của Thu Trang chỉ là 50-50. Nếu IAAF không thay đổi thời gian thi đấu để tính chuẩn thì rất khó để các VĐV điền kinh Việt Nam đoạt vé chính thức đến Tokyo. Từ giờ đến ngày 1/12 vẫn còn nhiều thời gian để đội tuyển điền kinh Việt Nam xây dựng lại kế hoạch, lộ trình, giáo án, tính lại điểm rơi phong độ trước khi bước vào một cuộc đua khốc liệt.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.