Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam “làm mưa làm gió” trên sân cỏ

Thứ Hai, 10/04/2017 | 16:38

Thi đấu 3 trận thắng cả 3, ghi được 25 bàn, thủng lưới 1 bàn, giành trọn 9 điểm và ngôi đầu bảng là kết quả ấn tượng mà đội tuyển (ĐT) bóng đá nữ Việt Nam có được tại vòng loại Asian Cup 2018.

Vào chiều tối 9/4, trên SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội), ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận thứ 3 vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á - Asian Cup nữ 2018, gặp đối thủ “bí ẩn” Iran.

Nói ĐT nữ Iran là “bí ẩn” vì các học trò của HLV Mai Đức Chung không có nhiều thông tin về các cô gái đến từ Tây Á. Hơn nữa, họ có thể hình, thể lực tốt hơn nhiều. Có lẽ vì vậy, mà ĐT nữ Việt Nam vào cuộc có phần căng cứng, thế nhưng, bằng tinh thần quyết đấu, trận đấu kết thúc với tỷ số 6 - 1 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Trước đó, trong trận ra quân (ngày 5/4), các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thắng đậm ĐT nữ Syria với tỷ số 11-0. Vào trận thứ 2 (ngày 7/4), gặp ĐT nữ Singapore, các cô gái Việt Nam đã thắng 8-0.

Như vậy, sau 3 trận, ĐT nữ Việt Nam đã ghi được 25 bàn thắng, để thủng lưới 1 bàn, giành ngôi đầu bảng D. Cũng ở bảng đấu này, ĐT nữ Myanmar thi đấu xuất sắc không kém với 3 trận toàn thắng (thắng Singapore 6-0; thắng Syria 14-0 và thắng Iran 2-0).

Hôm nay (11/4), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận quyết định trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất đến VCK ở Jordan vào năm 2018, gặp ĐT nữ Myanmar.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.