Thể thao

Quang Hải và sự trở lại chất lượng

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 17:46

Với phong độ ấn tượng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng sẽ làm nên sự khác biệt khi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới.

Tờ Bola của Indonesia vừa đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Indonesia hãy cẩn thận". Tờ này viết: "Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải đang tập luyện rất chăm chỉ và ngày càng tự tin hơn với những bàn thắng liên tiếp ở V-League. Quang Hải vừa ghi bàn ở trận Công an Hà Nội FC thắng Thanh Hóa FC 3-1 và trong trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1. Hai bàn thắng đánh dấu phong độ ổn định của cầu thủ mang số áo 19. Hiện tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã đóng góp 5 bàn sau 9 trận tại V-League. Quang Hải là cầu thủ nội có hiệu suất tốt nhất giải đấu".

 

Quang Hải đang đạt phong độ cao trong màu áo Công an Hà Nội FC.  

Sự quan tâm của giới truyền thông Indonesia với Quang Hải giống như một lời cảnh báo với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong trước 2 trận gặp đội tuyển Việt Nam tới đây. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc từ khi làm việc ở Indonesia cũng luôn đánh giá cao cầu thủ số 19. "Quang Hải là cầu thủ giỏi và có khả năng dứt điểm sắc bén. Cậu ấy có thể ghi bàn ở mọi trận đấu. Hàng phòng ngự Indonesia sẽ phải kèm chặt mũi tấn công này”, ông Shin Tae-yong từng nhận xét.

Ở trận đấu gần nhất tại V-League 2023-2024, Quang Hải ghi bàn ở phút 90+1. Pha vô-lê cực đẳng cấp mang về 1 điểm cho Công an Hà Nội FC. Điều đáng nói là trận đấu diễn ra đến những phút bù giờ cuối cùng, Quang Hải vẫn chạy như một cái máy. Theo thống kê, Quang Hải là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất đội ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khoảng 12km.

Không chỉ chạy, xuất hiện ở những điểm nóng, tung những đường chuyền thông minh, mà Quang Hải còn ghi bàn đều đặn. Không chỉ chứng minh được vai trò của mình ở đội bóng, tiền vệ quê Đông Anh còn đóng góp cực lớn vào thành tích hiện tại.

4 trong 5 bàn thắng của Quang Hải cho Công an Hà Nội FC đến thời điểm này đều giúp đội bóng ngành công an có điểm. Nói không quá khi Quang Hải là người có công lớn nhất giúp đoàn quân của HLV Kiatisuk duy trì thế bám đuổi với Thép Xanh Nam Định hay Becamex Bình Dương ở phía trên sau 12 vòng đấu.

Đặc biệt, Quang Hải trở thành tuyển thủ Việt Nam ghi bàn đều đặn và nhiều nhất trong khoảng 4 tháng trở lại đây. Tính cả bàn thắng vào lưới Iraq ở Asian Cup 2023, tiền vệ sinh năm 1997 có tổng số 6 bàn thắng ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đây là một hiệu suất mà ngay cả những chân sút hàng đầu như Tiến Linh không làm được. Ở V-League 2023-2024, Quang Hải là cầu thủ nội dẫn đầu danh sách ghi bàn tính đến thời điểm này.

Sự hồi sinh của Quang Hải không thể không nhắc tới vai trò của HLV Kiatisuk. Chiến lược gia người Thái Lan liên tục nhấn mạnh rằng một trong những điều mà ông muốn làm nhất ở Công an Hà Nội FC bên cạnh chiến thắng; giúp các trụ cột như Quang Hải lấy lại phong độ, làm bệ phóng thăng hoa ở đội tuyển Việt Nam.

Thời gian qua, Quang Hải chịu nhiều áp lực từ sự kỳ vọng và cả những lời chê bai vì đánh rơi phong độ sau chuyến xuất ngoại sang Pháp. Tiền vệ mang áo số 19 hiểu rằng sự đáp trả của anh chỉ thuyết phục với những gì thể hiện trên sân và anh đã chứng minh điều đó.

Hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia mang tính then chốt, quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đây chính là thời điểm để Quang Hải khẳng định giá trị ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam. 

C.Q.B (theo QĐND) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.