Tin tức

Bạc Liêu xuất hiện đậm nét trong chương trình Đại lộ di sản

Thứ Hai, 13/05/2019 | 17:10

Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu) xuất hiện trong chương trình nghệ thuật Đại lộ di sản (chụp từ màn hình tivi). Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Đêm 12/5/2019, tại chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), chương trình nghệ thuật Đại lộ di sản chào mừng ngày khai mạc Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên Hiệp Quốc năm 2019 đã được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Trong chương trình này, Bạc Liêu xuất hiện khá đậm nét với một số hình ảnh kiến trúc và văn hóa đặc trưng. Đầu tiên là bài ca cổ Chuyện Phật Thích Ca giáng trần (do nghệ sĩ Ngân Huệ và Trọng Phúc trình bày) được viết dựa trên phần nhạc bài Dạ cổ hoài lang của nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Tiếp đến là hình ảnh ngôi chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có trong phim giới thiệu về các ngôi chùa lớn của Việt Nam, như chùa Giám (Hải Dương), chùa Một Cột (Hà Nội), chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), chùa Bửu Pháp (TP. Hồ Chí Minh).

Bạc Liêu được quảng bá trong một chương trình nghệ thuật có tính quốc tế như Vesak sẽ rất hữu ích cho việc thúc đẩy ngành Du lịch của tỉnh phát triển.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.