Tin tức

Bế mạc Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017

Thứ Hai, 20/11/2017 | 16:37

* Ngày hội lần thứ VIII - năm 2022 tổ chức tại Sóc Trăng

(BL-HT) Tối 19/11/2017, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lễ bế mạc Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, các đồng chí nguyên lãnh đạo thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; các tỉnh, thành Nam bộ và đông đảo đồng bào Khmer trong và ngoài tỉnh. Về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành.

* Tiết mục nghệ thuật bế mạc ngày hội.

* Đại diện Bộ VH-TT&DL trao bằng khen của Bộ VH-TT&DL cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại ngày hội. 


* Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam, Trưởng Ban tổ chức ngày hội (hàng đầu, bên phải) trao cờ đăng cai ngày hội lần thứ VIII - năm 2022 cho tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.T

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức ngày hội, nhấn mạnh: Sau 3 ngày diễn ra, ngày hội đã thành công tốt đẹp, một ngày hội đặc sắc, ấn tượng, an toàn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa của đồng bào Khmer. Thành công của ngày hội lần này tiếp tục khẳng định sự tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự thành công của ngày hội xuất phát từ sự chủ động, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành có liên quan. Đặc biệt, công tác chuẩn bị nội dung, chương trình hoạt động được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sớm, sâu sát. Cơ quan Thường trực Ban tổ chức, các Tiểu ban đã có nhiều nỗ lực, cố gắng xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tiềm năng và bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình thực tế của địa phương.
Đồng chí Vương Phương Nam cho rằng, với chủ đề “Đồng bào Khmer Nam bộ phát huy bản sắc, đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”, ngày hội diễn ra 8 hoạt động chính; mỗi hoạt động đều có nét độc đáo riêng và tất cả đều hòa quyện tạo nên một không gian ngày hội sôi động, đặc sắc và đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ. Ngày hội nhằm tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trong cả nước. Thông qua ngày hội đã thu hút khoảng 100.000 lượt đại biểu, du khách tham quan, tham gia các hoạt động.
Dịp này, Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh đã trao nhiều bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại ngày hội; Ban tổ chức trao nhiều giải cho các hoạt động: giới thiệu văn hóa ẩm thực, triển lãm nghề truyền thống, tái hiện lễ hội dân gian, trình diễn trang phục truyền thống, liên hoan nghệ thuật quần chúng…
Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII - năm 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.