Tin tức

Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu bùng phát trở lại

Thứ Hai, 18/09/2017 | 16:43

Tình hình bệnh tay chân miệng ở huyện Hòa Bình có dấu hiệu bùng phát trở lại, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi từ 3 - 5 tuổi. Trước tình hình trên, ngành Y tế huyện đã kết hợp với Phòng GD-ĐT huyện, chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền đến các phụ huynh nhằm kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Trường mẫu giáo Tuổi Thơ (xã Vĩnh Hậu) đã phát hiện 4 trường hợp tại lớp Mầm có biểu hiện sốt, nổi bọng nước trong miệng nên nhà trường đã thông báo với phụ huynh, cách ly các cháu từ 7 - 10 ngày, khi hết bệnh mới trở lại lớp. Đến nay, toàn trường đã có 12 cháu mắc bệnh tay chân miệng. Cô Phạm Tuyết Nhung, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Khi phát hiện có trẻ bị bệnh thì nhà trường báo về Phòng GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo. Sau đó, nhà trường thông báo với phụ huynh, cho các cháu nghỉ cách ly và phối hợp với Trung tâm Y tế phun xịt hóa chất phòng học, ngâm rửa đồ chơi, lau chùi sàn nhà bằng Clo B2, rồi cách ly phòng học từ 7 - 10 ngày mới cho trẻ vào học”.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Hòa Bình đã xảy ra 110 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 46 ca so với cùng kỳ năm 2016. Tất cả các xã, thị trấn đều có ca mắc bệnh tay chân miệng. Chủ yếu là mắc bệnh ở độ I, độ II và không có ca tử vong.

Thời tiết oi bức nên dễ xuất hiện nhiều loại bệnh như: sốt xuất huyết, viêm đường hô hấp, tiêu chảy; đặc biệt là bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Vì vậy, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần phải vệ sinh môi trường sống, đặc biệt là tại những nơi dễ phát sinh các bệnh truyền nhiễm, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: giữ gìn vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, ăn chín, uống sôi; giữ cho nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ…

HỒNG ĐÀO

Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình tập huấn về phòng chống các loại bệnh truyền nhiễm trên người. Ảnh: H.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.