Tin tức

Cụm các tỉnh miền Tây Nam Bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024

Thứ Tư, 27/03/2024 | 17:05

(BL-KP) Sáng 27/3, tại tỉnh Sóc Trăng, Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Cụm thi đua có 12 tỉnh, gồm: Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Trà Vinh.

Đại diện lãnh đạo UBND 12 tỉnh Cụm thi đua các tỉnh miền Tây Nam Bộ tham gia ký kết giao ước thi đua. Ảnh: K.P

Theo báo cáo, trong năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của Cụm đạt trên 71 triệu đồng/năm. Trong đó, các tỉnh ở nhóm cao là Trà Vinh (81,75 triệu đồng), Hậu Giang (80,33 triệu đồng), Kiên Giang (73,74 triệu đồng), Cà Mau (69,8 triệu đồng)… Trong kết quả tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương phát động, 3 tỉnh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới là Bạc Liêu, Trà Vinh, Tiền Giang; phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 đã được các tỉnh trong cụm tập trung vào 3 nhóm chính sách hỗ trợ. Đó là là hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người nghèo; hỗ trợ người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, ưu tiên cho các dịch vụ thuộc nội dung giảm nghèo đa chiều như nhà ở, giáo dục, y tế, thông tin, điện, nước sạch; phát triển hạ tầng các vùng khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao… Kết quả chấm điểm năm 2023 của Cụm thi đua khu vực Tây Nam Bộ đã xác định được tỉnh Cà Mau dẫn đầu với trên 945 điểm, thứ 2 là Sóc Trăng (938,21 điểm). Cụm suy tôn và đề nghị khen thưởng Cờ thi đua Chính phủ cho tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính cho tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh.

Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa 12 tỉnh trong Cụm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.