Tin tức

Diễn đàn tôm Việt: Hội thảo xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam

Thứ Tư, 19/06/2019 | 17:23

(BL-MĐ) Ngày 19/6/2019, Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam và UBND tỉnh phối hợp tổ chức Diễn đàn tôm Việt với Hội thảo xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam.

Tham dự diễn đàn có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và khoảng 500 đại biểu ở 8 tỉnh ĐBSCL là Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Long An.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất tôm và dẫn đầu thế giới về sản xuất tôm sú. Tôm cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nhóm hàng thủy sản của Việt Nam. Theo thống kê, hàng năm, ngành Thủy sản đóng góp hơn 3% tổng giá trị sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam. Sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu vào thị trường 164 quốc gia trên thế giới, trong đó tôm là 1 trong 4 sản phẩm xuất khẩu chủ lực với tổng giá trị kim ngạch chiếm khoảng 45% giá trị kim ngạch toàn ngành Thủy sản, tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 700.000 hộ gia đình. Bình quân tăng trưởng của nghề nuôi trồng, chế biến xuất khẩu tôm đạt 6,82%/năm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu ngành tôm đạt 10 tỷ USD, vì vậy cần xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Theo đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để xây dựng thương hiệu tôm Việt như: Giải pháp hoàn thiện các hợp phần trong xây dựng thương hiệu; giải pháp xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị ngành tôm; việc truy xuất nguồn gốc và quản trị chuỗi tôm…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.