Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện: Hòa Bình, Đông Hải và TX. Giá Rai

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:39

Trong hai ngày (10 và 11/5), tổ số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, ĐBQH tỉnh dẫn đầu đến tiếp xúc cử tri xã Long Điền, thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải), xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). 
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo tóm tắt về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới. 
Tiếp theo, cử tri các địa phương có ý kiến phản ánh đến Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề như: tiền lương của cán bộ cơ sở hiện nay rất thấp, chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá, công tác chống tham nhũng, tình hình thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, thuốc giả tràn lan, giá tôm xuống thấp. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị cần sớm nạo vét một số tuyến kênh bị bồi lắng không thể cấp nước vào ao nuôi; sớm kéo điện để phục vụ người nuôi tôm công nghiệp và sinh hoạt ở các tuyến chưa có điện. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số nội dung liên quan đến những bất cập trong quy trình tiếp cận vốn vay ngân hàng; tình trạng tranh chấp đất đai trong dân; hồ sơ về chế độ, chính sách giải quyết chưa kịp thời…
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại tá Lê Tấn Tới đã phân tích, giải thích để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các yêu cầu, ý kiến cử tri đặt ra. Đối với các ý kiến liên quan đến các bộ, ngành Trung ương, ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Cử tri thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) phát biểu ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: Quốc Quý

* Ngày 10/5, tổ số 2 Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đến tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Thạnh và Tân Phong (TX. Giá Rai). 
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh đến Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều nội dung liên quan đến tình trạng giao thông nông thôn xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông; các vấn đề về chế độ chính sách, ưu đãi đối với người có công. Trong đó, cử tri quan tâm nhiều đến chế độ sửa chữa, cất nhà cho các gia đình chính sách theo Quyết định 22 của Chính phủ. Ngoài ra còn có một số vấn đề liên quan đến trụ sở ấp xuống cấp, tình trạng triều cường, nước biển dâng gây ngập cục bộ, đề nghị kéo điện phục vụ nuôi tôm…
Sau tiếp thu, giải trình của các sở, ngành, địa phương, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến của cử tri để kiến nghị, trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.
H.L-K.P-Q.QÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.