Tin tức

Đối thoại giải quyết khiếu nại 4 hộ dân bị ảnh hưởng dự án kè sông Bạc Liêu

Thứ Năm, 20/07/2017 | 16:23

(BL-MN) Sáng 20/7/2017, Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với lãnh đạo một số ban ngành, chính quyền địa phương tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại của 4 hộ dân bị ảnh hưởng dự án kè sông Bạc Liêu trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết (lần 2).

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: M.N

Tại buổi đối thoại, ông Huỳnh Minh Ứng, Phó chánh Thanh tra tỉnh đã giải thích về những quy định của pháp luật trong giải quyết khiếu nại cũng như quyền và nghĩa vụ của công dân; đồng thời thông báo kết quả xác minh nội dung khiếu nại của 4 hộ. Theo đó, bác đơn khiếu nại của ông La Chấn Cường, ông Phạm Ngọc Hải, bà Tăng Tuyết Anh, bà Thạch Thị Bạch Mai (cùng ngụ đường Điện Biên Phủ, khóm 3, phường 3, TP. Bạc Liêu) trong việc yêu cầu hỗ trợ 60% giá trị đất lòng đường Điện Biên Phủ; giữ nguyên quyết định của Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu trong giải quyết khiếu nại (lần đầu) đối với các hộ; kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo các cơ quan chức năng lập phương án bồi thường, hỗ trợ bổ sung diện tích đất còn thiếu đối với hộ ông La Chấn Cường là 4,2m2, ông Phạm Ngọc Hải: 6,6m2, bà Tăng Tuyết Anh: 12,7m2, bà Thạch Thị Bạch Mai: 3,6m2.

Sau khi nghe giải thích về các cơ sở pháp luật có liên quan, các căn cứ để giải quyết, các hộ đều thống nhất với nội dung đối thoại, kiến nghị và đồng ý ký tên vào biên bản.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.