Tin tức

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017

Thứ Tư, 10/01/2018 | 16:38

(BL-XT) Ngày 10/1/2018, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: X.T
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Bạc Liêu có các đồng chí: Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy.
Năm 2017, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, nghị quyết, quyết định, đề án lớn về công tác dân vận, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 25/NQ-TW về công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước; được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia.
Cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng hơn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt hơn Quy chế dân chủ ở cơ sở. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình điển hình “Dân vận khéo”; nhiều nơi thực hiện tốt hơn công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
Toàn ngành Dân vận tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng nghiên cứu, chủ động tham mưu cho Trung ương và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo. Năm 2017, Ban Dân vận Trung ương và Ban Dân vận nhiều địa phương đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; tăng cường công tác phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện các đề án; tổ chức có hiệu quả các hội nghị chuyên đề, hội nghị giao ban công tác dân vận theo khu vực. Những đóng góp của công tác dân vận cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên cả nước đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của từng địa phương và của đất nước: Kinh tế - xã hội đạt 13/13 chỉ tiêu, vượt mức đề ra; công tác đối ngoại được tăng cường; việc tổ chức thành công năm APEC Việt Nam 2017 đã tạo thế và lực mới cho đất nước...
Năm 2018, Ban Dân vận Trung ương chọn chủ đề công tác dân vận là “Năm dân vận chính quyền” nhằm thúc đẩy, tăng cường hơn nữa công tác dân vận chính quyền, góp phần xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phục vụ nhân dân và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25/NQ-TW của Trung ương về công tác dân vận. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.