Tin tức

Hơn 21 tỷ đồng tiền quà tết tặng gia đình chính sách, hộ nghèo

Thứ Hai, 11/02/2019 | 17:00

(BL-NQ) Chiều 11/2/2019, UBND tỉnh có báo cáo tình hình trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019.

Mặc dù thời gian nghỉ tết năm nay khá dài (9 ngày), song các cơ quan, đơn vị vẫn đảm bảo lịch trực tốt, nhất là tại các đơn vị sẵn sàng chiến đấu, các cơ sở y tế và các địa bàn, địa điểm quan trọng.

Tỉnh đã chi gần 12,2 tỷ đồng mua quà tặng 20.859 đối tượng chính sách, người có công. Về chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội, tỉnh đã xuất ngân sách, kết hợp với các nguồn vận động xã hội hóa với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng để hỗ trợ.

Đặc biệt, các địa phương đã chủ động vận động thêm từ các nguồn khác và nhất là đã có nhiều phương thức, cách làm hay, sát với thực tế để cùng chung tay chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn trong dịp tết.

Cũng theo UBND tỉnh, qua kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 9/1/2019 của UBND tỉnh cho thấy, các đơn vị thực hiện khá nghiêm túc việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà đối với các lãnh đạo, cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp tết, lễ hội… Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu các cấp, các ngành. Tỉnh cũng chưa phát hiện cán bộ, công chức có dấu hiệu lợi dụng dịp tết để có hành vi tham nhũng, trục lợi. Đa số cán bộ, công chức đã dành thời gian nghỉ để thăm hỏi, chúc tết thầy cô, bạn bè và người thân… 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.