Tin tức

Họp Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh: Hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận Phước Long đạt chuẩn huyện NTM

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 16:41

(BL-MĐ) Ngày 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh để hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận Phước Long đạt chuẩn huyện NTM.

Tại cuộc họp, đại diện huyện Phước Long đã báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí NTM giai đoạn 2011 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ thực hiện các tiêu chí NTM giai đoạn 2017 - 2020. Đến nay, 100% các xã trong huyện đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Riêng huyện Phước Long đạt 9/9 tiêu chí xây dựng huyện NTM. Sau khi đoàn kiểm tra Trung ương kiểm tra và khảo sát thực tế, góp ý với huyện về một số vấn đề tiêu chí môi trường, cụ thể là bãi rác trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường đã khắc phục xong. Đồng thời, chỉ đạo các xã vận động nhân dân trồng cây xanh, hoa bổ sung ven các tuyến đường nông thôn. Vấn đề nợ tồn đọng trong xây dựng NTM cũng đã giải quyết xong. Huyện đã hoàn thiện báo cáo xin ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban ngành đóng góp nhằm hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh trình Trung ương cuối năm 2017 công nhận Phước Long đạt chuẩn huyện NTM.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng Phước Long là huyện điểm của Trung ương về xây dựng NTM, nên các sở, ngành cần tập trung hoàn thiện các tiêu chí để cuối năm 2017 Phước Long được công nhận huyện NTM. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, Văn phòng Điều phối Ban chỉ đạo NTM tỉnh phối hợp với huyện tích cực công tác chuẩn bị để huyện Phước Long tổ chức công nhận huyện NTM. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.