Tin tức

Tăng cường kỷ luật truyền thông phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020 | 17:28

* TP. Bạc Liêu phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch

* Đề nghị phạt quán ăn Quê nhà mức cao nhất vì vi phạm phòng chống dịch COVID-19

UBND tỉnh vừa triển khai Công văn của Bộ TT-TT về việc tăng cường kỷ luật truyền thông phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ TT-TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo các cơ quan thông tin, báo chí địa phương thông tin kịp thời, minh bạch, trong đó chú trọng thông tin về các kết quả tích cực, mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh; chủ động thông tin về kết quả điều trị để tránh gây hoang mang trong xã hội, tránh kỳ thị đối với người mắc, người nghi mắc bệnh.

Bên cạnh đó, cử người phát ngôn, có đầu mối cung cấp thông tin hoặc có thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch để báo chí đưa thông tin thống nhất, chính xác, tránh sai sót; đảm bảo cung cấp thông tin theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19…

UBND tỉnh giao Sở VH-TT-TT&DL chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh căn cứ chỉ đạo của Bộ TT-TT để triển khai, thực hiện và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh.

* Ngày 6/4/2020, TP. Bạc Liêu phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Kết quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu đã nhận được số tiền đóng góp từ các tổ chức, cá nhân hơn 311 triệu đồng và nhiều hiện vật như: sữa, khẩu trang, mì gói, gạo…

* Sáng 6/4/2020, Đảng ủy Phường 1 (TP. Bạc Liêu) chỉ đạo UBND phường tham mưu xử phạt hành chính chủ quán ăn Quê nhà với mức cao nhất. UBND phường 1 đang hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc, báo cáo UBND TP. Bạc Liêu để cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử lý.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 3/4/2020, Công an Phường 1 kiểm tra, phát hiện quán Quê nhà (đường Võ Văn Kiệt, gần vòng xoay ngã năm) vẫn mở cửa kinh doanh, vi phạm cam kết tạm ngừng hoạt động để phòng dịch COVID-19. Chủ quán là ông Dương Minh Linh (26 tuổi, ngụ xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình).

Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 4 bàn với 16 thực khách.

Theo quy định, hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng chống dịch COVID-19 thì bị phạt tiền tối đa đến 10 triệu đồng đối với cá nhân, 20 triệu đồng đối với tổ chức.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.