Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh:​ Họp mặt văn nghệ sĩ, báo chí tiêu biểu mừng xuân Tân Sửu 2021

Thứ Tư, 27/01/2021 | 11:02

(BL-HT) Mừng xuân Tân Sửu 2021, sáng 27/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp mặt văn nghệ sĩ, báo chí tiêu biểu. Dự họp mặt có ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; bà Cao Xuân Thu Vân và ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang cấp tỉnh, Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho lực lượng văn nghệ sĩ, báo chí của tỉnh nhà.

Đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: H.T

Trong sinh khí vui tươi của buổi họp mặt, các văn nghệ sĩ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã có những chia sẻ về sự quan tâm, động viên và hỗ trợ kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với lĩnh vực nghệ thuật, báo chí. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động sáng tác nghệ thuật, tuyên truyền trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân nhấn mạnh, năm 2020, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước nói chung và Bạc Liêu nói riêng tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, thiên tai. Song, Bạc Liêu vẫn thực hiện đạt và vượt 16/20 chỉ tiêu. Tuy mức tăng trưởng kinh tế đạt thấp nhất trong giai đoạn 2016 - 2020, song vẫn ở mức cao trong vùng ĐBSCL. Trong thành tựu chung đó, các nhà báo, văn nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp đầy tâm huyết, đồng hành cùng khó khăn, sự phát triển của tỉnh và góp phần nâng cao vị thế cho Bạc Liêu. 

Năm qua, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân. Đối với hoạt động báo chí, chất lượng thông tin ngày càng được nâng lên theo hướng nhanh, nhạy, chính xác, chủ động đổi mới phương thức, đa dạng hóa nội dung; tuyên truyền kịp thời các hoạt động, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân; báo chí đã đi sâu, sát vào đời sống, tích cực phản ánh nhiều khía cạnh trong đời sống, cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội; không ít nhà báo đạt được giải thưởng trong các cuộc thi báo chí của tỉnh và Trung ương. Đặc biệt, báo chí tỉnh nhà còn là kênh thông tin quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các văn nghệ sĩ, người làm báo. Ảnh: H.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nhiều kế hoạch, mục tiêu quan trọng. Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị này đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của toàn đảng, toàn quân và toàn dân, trong đó có giới văn nghệ sĩ, những người làm báo. Chính vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí tiếp tục cống hiến trí tuệ, khẳng định và phát huy vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng để có nhiều tác phẩm mới, tác phẩm hay để tạo niềm tin, sự đồng thuận của Nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Bạc Liêu.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Cao Xuân Thu Vân ghi nhận và biểu dương những đóng góp, cũng như chúc đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí Bạc Liêu đón tết Tân Sửu vui tươi, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong năm mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.