Tin tức

UBND phường 3 (TP. Bạc Liêu): Họp dân thông báo kết quả giải quyết khiếu nại của bà Lâm Thoại Hoa

Thứ Ba, 11/06/2019 | 15:01

(BL-TĐ) Chiều 10/6/2019, UBND phường 3 (TP. Bạc Liêu) tổ chức cuộc họp dân nơi cư trú để thông báo kết quả giải quyết khiếu nại của bà Lâm Thoại Hoa (cư trú số 46B, đường Phan Đình Phùng, khóm 3, phường 3, TP. Bạc Liêu). Mặc dù vắng mặt bà Hoa nhưng cuộc họp vẫn được tiến hành (ảnh).

Theo Thông báo số 1084/TB-UBND của UBND TP. Bạc Liêu do ông Phan Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 3, trình bày: Bà Lâm Thoại Hoa tranh chấp với bà Ngô Thị Lựu đường mương thoát nước chung. Bản vẽ mặt bằng hiện trạng nhà đất của bà Hoa (do Phòng Quản lý đô thị thị xã Bạc Liêu trước đây lập) xác định, nhà bà Hoa hiện đang sử dụng nhiều hơn trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đã cấp là 0,08 mét. Đất của bà Lựu sử dụng do gia đình tự khai phá từ năm 1949, được UBND tỉnh cấp Giấy CNQSDĐ năm 2003.

Trong bản vẽ hiện trạng nhà đất của bà Lựu có thể hiện chia đôi mương thoát nước chung 0,2 mét giữa nhà bà Lựu và bà Hoa, cấp riêng cho bà Lựu chiều ngang 0,1 mét. Khi đó, bà Hoa có ký giáp ranh trong bản vẽ mặt bằng và được các cơ quan chức năng xác nhận. Tại thời điểm cấp Giấy CNQSDĐ cho bà Lựu không có ai khiếu nại, tranh chấp liên quan diện tích đường mương thoát nước này.

Như vậy, việc cấp Giấy CNQSDĐ cho bà Lựu có 0,1 mét chiều ngang mương thoát nước chung là đúng theo hồ sơ đo vẽ của Sở Xây dựng lập ngày 25/12/2002. Dựa theo đó, bà Lựu đã thực hiện tặng cho quyền sử dụng đất cho bà Tô Thị Huỳnh Hoa vào năm 2011. Căn cứ Luật Đất đai hiện hành, cơ quan chức năng TP. Bạc Liêu không có cơ sở pháp lý để thu hồi giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Lựu theo yêu cầu của bà Lâm Thoại Hoa.

UBND TP. Bạc Liêu cũng trả lời cho bà Lâm Thoại Hoa được biết, là việc cấp Giấy CNQSDĐ đối với một phần đường mương thoát nước nêu trên cho bà Tô Thị Huỳnh Hoa được Sở Tài nguyên - Môi trường kết luận là đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND phường 3 - Phan Thanh Vũ cho biết thêm, thông báo này đã từng được lãnh đạo phường triển khai trực tiếp đến bà Hoa, nhưng bà Hoa không đồng ý với kết quả giải quyết và tiếp tục có hành vi gây mất an ninh trật tự ở các cơ quan nhà nước.    

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.