Tin tức

UBND tỉnh tiếp bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP. HCM

Thứ Sáu, 12/04/2019 | 16:31

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang (bên phải) tặng quà lưu niệm cho bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP. HCM. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Chiều 11/4/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang tiếp bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP. HCM đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Bà Indira Lopez Arguelles vui mừng, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh. Trao đổi về vấn đề quan hệ Việt Nam - Cuba và mối quan hệ truyền thống lâu đời đặc biệt của hai nước, bà Indira Lopez Arguelles mong muốn mối quan hệ này ngày càng thắt chặt hơn. Trong thời kỳ Cuba khó khăn nhất và cho đến hiện nay, Việt Nam luôn luôn ủng hộ Cuba, khẳng định mối quan hệ tốt đẹp lâu bền giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Bà Indira Lopez Arguelles giới thiệu những thành tựu của Cuba, nhất là chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nghiên cứu bào chế thuốc; sản xuất dụng cụ, thiết bị y khoa; có những sản phẩm công nghệ sinh học sử dụng trong sản xuất. Tập đoàn sản xuất công nghệ này đã có mặt tại Việt Nam và mong muốn hợp tác sản xuất với Bạc Liêu trên lĩnh vực này. Bà Indira Lopez Arguelles cũng mong muốn hợp tác với Bạc Liêu trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp và sẽ làm cầu nối cung cấp, hỗ trợ thông tin về Cuba cho lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp Bạc Liêu.

Bà Lâm Thị Sang cho rằng, Bạc Liêu đang tập trung phát triển để trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL. Đồng thời xác định 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sản xuất công nghệ cao và y tế chất lượng cao. Ở hai lĩnh vực này, tỉnh có điều kiện để tìm hiểu, trao đổi và hợp tác với Cuba…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.