Tin tức

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Kiểm tra việc thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 09/07/2018 | 16:58

(BL-XT) Chiều 9/7/2018, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kiểm tra kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 217/QĐ-TW và Quyết định 218/QĐ-TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; việc thực hiện Chương trình hành động số 3 của MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.T


Dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể có liên quan.
Qua 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức 53 cuộc giám sát chuyên đề, tổ chức phản biện đối với 19 dự thảo văn bản thực hiện chính sách pháp luật của chính quyền cùng cấp…
Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có những ý kiến phân tích, góp ý làm rõ một số vấn đề tỉnh cần quan tâm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Sách Thực đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những mặt mạnh, những hạn chế trong việc triển khai thực hiện, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác giám sát, phản biện xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền trong thời gian tới. 
* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến kiểm tra, khảo sát việc thực hiện 2 quyết định trên tại huyện huyện Hòa Bình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.