Bồn hoa xây trên lối đi chung

Thứ Tư, 21/06/2023 | 16:20

Hơn một năm qua, người dân sống trong khu vực hẻm 4 (khóm 2, Phường 7, TP. Bạc Liêu) đã nhiều lần yêu cầu các cấp có thẩm quyền sớm xử lý dứt điểm tình trạng xây bồn hoa trước nhà lấn vào lối đi chung của con hẻm khiến việc lưu thông, chuyên chở hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

Bồn hoa được gia đình ông Phạm Văn Huấn xây ngay lối đi chung trên con hẻm. Ảnh: C.L

Theo đơn tập thể gửi về Tòa soạn Báo Bạc Liêu của 15 hộ dân có nhà nằm trong hẻm 4, trước đây lối đi chung vào hẻm rộng khoảng 1,5m và phần đất này tuy nằm trong sổ đỏ của nhiều hộ nhưng khi xây cất nhà cửa, người dân nơi đây đều thống nhất chừa lại để làm lối đi chung. Tuy nhiên, sau khi dọn về đây sinh sống, đến tháng 3/2022, phía gia đình ông Phạm Văn Huấn đã ngang nhiên chiếm dụng một phần lối đi chung này để xây bồn hoa với chiều dài khoảng 2m, rộng 0,5m. Sau khi phát hiện vụ việc, người dân trong xóm đã đến can ngăn và vận động phía gia đình ông Huấn không xây bồn hoa trên lối đi chung. Tuy nhiên, phía gia đình ông Huấn không đồng ý vì cho rằng lối đi này thuộc quyền sử dụng của gia đình ông. Điều đáng nói là do bồn hoa nằm ngay khúc cua, lại khuất tầm nhìn nên từ khi xây xong đến nay, nhiều trường hợp bị té ngã vì va phải vào bồn hoa án ngữ ngay trên lối đi.

Ông Trần Xuân Quân (người dân trong hẻm 4) bức xúc: “Đang yên đang lành lại biến lối đi chung của mọi người thành “vườn hoa” của nhà mình thì ai mà chịu được. Tôi mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lộ hẻm này để mọi người có thể đi lại thuận tiện, an toàn”.

Thông tin phản hồi từ UBND Phường 7 liên quan đến nội dung này khẳng định: Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân trong hẻm, phía phường đã cử cán bộ xuống xác minh vụ việc, đồng thời tiến hành đo đạc phần đất gia đình của ông Huấn. Từ đó cho thấy, phần đất ông Huấn xây bồn hoa không nằm trong diện tích đất của gia đình ông và buộc ông Huấn phải tháo dỡ, trả lại hiện trang ban đầu, lối đi chung thông thoáng cho người dân trong hẻm. Thế nhưng, từ đó đến nay, phía gia đình ông Huấn vẫn không chấp hành.

Được biết, ông Huấn và vợ đều là đảng viên và đang công tác tại cơ quan nhà nước. Như vậy, rất mong UBND Phường 7 sớm giải quyết vụ tranh chấp lối đi chung này, không để kéo dài thời gian, gây thiệt hại về kinh tế và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân nơi đây.

C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.