Cái Tràm không còn “cua tử thần”

Thứ Hai, 17/07/2017 | 16:35

Nhiều người đi đường vô cùng phấn khởi khi thấy đoạn cong Cái Tràm trên tuyến Quốc lộ 1A (gọi tắt là cua Cái Tràm, thuộc địa bàn xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) bình yên hơn bao giờ hết. Tai nạn giao thông nghiêm trọng gần như không còn xảy ra ở nơi này sau khi đoạn đường được mở rộng.

Mở rộng mặt đường đoạn cong Cái Tràm trên tuyến Quốc lộ 1A (thuộc xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) là giải pháp tốt nhất làm giảm tai nạn giao thông. Ảnh: T.Đ

Theo thống kê của Đội Cảnh giao thông Công an huyện Vĩnh Lợi, trước đây, bình quân mỗi tháng có khoảng 5 vụ tai nạn chết người xảy ra tại cua Cái Tràm. Tai nạn thường xuyên đến nỗi nhiều người ám ảnh mỗi khi chạy xe ngang qua đoạn cong này. Tai nạn nhiều nhất là vào ban đêm. Nguyên nhân chủ yếu do đoạn đường hẹp, lại lắp đặt dải phân cách chính giữa phần đường. Nhiều tài xế xe tải khi đi đến đây do chạy với tốc độ cao nên không “ôm” hết cua này hoặc thắng không kịp dẫn đến lật xe, hay tự lao xe thẳng vào hộ lan ở hai bên đường dẫn đến tử vong tại chỗ.

Trung tá Trần Thanh Đông, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết, từ năm 2016 đến nay, tai nạn giao thông nghiêm trọng gần như không còn xảy ra ở đoạn cong này. Mà nguyên nhân chính là nhờ cơ quan chức năng thực hiện mở rộng mặt đường ở đoạn cong này thêm khoảng 2m, chiều dài hơn 100m. 

Kể từ khi cua Cái Tràm được mở rộng, người dân ở hai bên đường cũng bớt lo sợ khi phải chứng kiến hậu quả đau lòng. Cũng theo Trung tá Trần Thanh Đông, giải pháp về kết cấu hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại một bất cập về cơ chế. Trong khi công tác đảm bảo trật tự giao thông giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông đảm trách, nhưng việc mở rộng mặt đường lại do một đơn vị khác thực hiện. Trong trường hợp này, Cảnh sát giao thông chỉ có chức năng kiến nghị cơ quan cấp trên. Chính sự nhiêu khê về mặt cơ chế, thủ tục mở rộng, sửa chữa mặt đường đã vô tình nối dài hậu quả không riêng ở cua Cái Tràm mà còn ở nhiều điểm đen giao thông trên địa bàn tỉnh. 

T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.