Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: Mang yêu thương đến với người nghèo

Thứ Tư, 11/12/2019 | 16:43

Thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bạc Liêu đã vận động tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh tham gia tích cực vào công tác từ thiện trên địa bàn. Thăm hỏi, chia sẻ với người nghèo, tương trợ các bệnh nhân, xây cầu, cất nhà tình thương… là những việc làm mang nhiều ý nghĩa của GHPGVN tỉnh đến với các vùng quê, những con người còn khó khăn trong cuộc sống.

Em Danh Thị Pha (giữa) và bà ngoại trong buổi lễ bàn giao nhà do Hội Từ thiện chùa Châu Long vận động phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng. Ảnh: T.Thiện

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã vận động các tăng ni, phật tử, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, kể cả ở nước ngoài đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần vào các phong trào xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, chữa bệnh, cứu giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đảm bảo an sinh xã hội luôn được coi là một trong những công tác trọng tâm của GHPGVN tỉnh. Năm 2019, công tác này đạt hiệu quả cao với tổng giá trị hơn 37 tỷ đồng.

Những năm qua, các phong trào từ thiện của Hội Từ thiện chùa Bửu Linh (thị trấn Hòa Bình) phát triển mạnh mẽ và đã thực hiện được nhiều chương trình thiết thực cứu giúp người nghèo. Trong đó, chương trình “Phát tâm từ” được Hội thực hiện định kỳ hàng tháng, đến nay đã là kỳ thứ 48. Đối tượng được trao quà yêu thương trong chương trình “Phát tâm từ” lần thứ 48 của Hội Từ thiện chùa Bửu Linh là ông Nguyễn Văn Lực (khóm 1, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai). Thuộc diện gia đình khó khăn ở địa phương, tuy đã 60 tuổi, nhưng vợ chồng ông còn phải nặng gánh mưu sinh. Không may ông Lực lại mắc bệnh tai biến, vậy là vợ ông trở thành trụ cột trong gia đình, vừa lao động kiếm tiền nuôi hai đứa cháu ngoại mồ côi, vừa chăm sóc lo lắng cho người bệnh. Chia sẻ một phần khó khăn với gia đình ông Lực, Hội Từ thiện chùa Bửu Linh đã hỗ trợ 15 triệu đồng...

Nối tiếp các hoạt động thiện nguyện ấm tình người, chương trình “Đồng hành An lạc” của Ban Từ thiện Pháp Quang (phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) lặng thầm trao ân tình đến nhiều người nghèo khổ. Chương trình “Đồng hành An lạc” lần thứ 73 của Ban Từ thiện Pháp Quang đã đến với ông Trang Văn Cảnh - bệnh nhân K, không còn khả năng lao động. Trong khi đó, hai người con của ông Cảnh có thu nhập không ổn định, sống bằng nghề làm thuê, cuộc sống gia đình hết sức bấp bênh. Ban Từ thiện Pháp Quang đã giúp hộ ông Cảnh 22 triệu đồng để động viên gia đình vượt lên hoàn cảnh.

Bên cạnh những việc làm nhân đạo hướng về người nghèo, bệnh tật, GHPGVN tỉnh còn chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, kiến thiết quê hương như xây dựng hàng chục cây cầu giao thông,  cất nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ gặp khó khăn về nhà ở. Một trong số những công trình nghĩa tình ấy là căn nhà vừa được bàn giao cho gia đình em Danh Thị Pha (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) do Hội Từ thiện chùa Châu Long vận động phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp. Em Pha là người dân tộc Khmer, mồ côi cha mẹ, sống với bà ngoại tuổi đã cao. Tại lễ bàn giao nhà, cả bà ngoại lẫn em Pha vô cùng xúc động, không nói nên lời bởi đây là món quà quá tầm mơ ước của hai bà cháu.

Lặng lẽ góp nhặt những yêu thương mang đến cho đời, xoa dịu nỗi đau, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, GHPGVN tỉnh đã góp phần quan trọng cùng địa phương trong thực hiện an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.