Tổ từ thiện Tùy Tâm: Tiết kiệm để sẻ chia

Thứ Hai, 30/09/2019 | 17:18

Tổ từ thiện Tùy Tâm (ấp Cai Giảng, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) có 57 thành viên là phụ nữ. Họ tiết kiệm trong gia đình chi tiêu để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những người mang bệnh ngặt nghèo.

Tổ từ thiện thăm, hỗ trợ các gia đình khó khăn. Ảnh: M.M

Cô Võ Thị Diệu (57 tuổi), Tổ trưởng Tổ từ thiện Tùy Tâm, chia sẻ: “Mỗi thành viên tự nguyện đóng góp quỹ 50.000 đồng/tháng để giúp người nghèo, người gặp hoạn nạn. Nghe tin trong ấp, trong xã, hay những xã lân cận có người gặp điều không may là các thành viên trong tổ đến động viên, giúp đỡ”.

Cứ thế mà hơn 2 năm qua, tổ đã tiết kiệm và vận động gần 220 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Đó là đi thăm người mắc bệnh tai biến, bệnh nhân ung thư; tặng quà hộ nghèo; tặng học bổng, hỗ trợ tập vở cho học sinh nghèo; xây dựng và sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo; đóng góp quỹ an sinh xã hội…

Trong số những người nghèo mà Tổ từ thiện Tùy Tâm giúp đỡ có gia đình anh Bùi Văn Mào (34 tuổi, ngụ ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi). Gia đình anh Mào là hộ nghèo, bản thân lại bị khuyết tật, gia cảnh khó khăn, không có nhà ở. Đầu năm 2019, Tổ từ thiện đã vận động cất cho anh Mào căn nhà tình thương trị giá 35 triệu đồng, giúp anh Mào có chỗ ở ổn định. 

Theo Hội LHPN huyện Hồng Dân, Tổ từ thiện Tùy Tâm đã thực hiện nhiều việc làm nhân đạo nhờ vào tấm lòng của 57 thành viên trong tổ. Họ đã tiết kiệm chi tiêu để làm việc thiện giúp đời, giúp người, góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.