Vấn đề bạn đọc quan tâm

Các hoạt động đầu tư của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn được triển khai theo kế hoạch

Thứ Sáu, 08/04/2022 | 16:11

Những ngày gần đây, trong dư luận xuất hiện ý kiến bày tỏ sự lo lắng trước số phận của các dự án trên địa bàn TP. Bạc Liêu do Tập đoàn FLC trúng thầu, sau khi ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) tập đoàn này bị bắt. Tuy nhiên, Tập đoàn FLC khẳng định, mọi kết cam kết và hoạt động đầu tư của đơn vị vẫn diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch tại các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Bạc Liêu.

Tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan các dự án của Tập đoàn FLC tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP.Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ

TRÚNG THẦU 7 DỰ ÁN

Trong số báo phát hành gần đây, báo Bạc Liêu đã có thông tin nói về công tác đấu giá quyền sử dụng đất của tỉnh trong năm 2022 mang về giá trị lớn từ các dự án “VIP”. Tính đến thời điểm hiện tại, phần lớn các dự án “VIP” mà Tập đoàn FLC đã trúng thầu, đang có mặt bằng “sạch”. Các khu đất trúng thầu có giá trị cao phải kể đến các Dự án Khu nhà ở kết hợp công viên cây xanh Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu, Khu A), diện tích gần 434.000m2; Dự án Khu nhà ở kết hợp sinh thái Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu, khu D), diện tích hơn 462.000m2; Dự án Khu dân cư Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu, Khu E), diện tích hơn 376.000m2; Dự án Khu nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu, Khu F), diện tích 433.840m2; Dự án Khu công viên giải trí Vĩnh Trạch Đông (Khu H), diện tích 167.000m2; Dự án Khu công viên cây xanh, thể dục - thể thao Vĩnh Trạch Đông (Khu I), diện tích 79,76ha và Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng và Trung tâm hội nghị Vĩnh Trạch Đông tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu (Khu K), diện tích 137.000m2.

Ông Lê Quang Phục - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh, cho biết trong số 7 dự án mà FLC đã trúng thầu đấu giá quyền sử dụng đất, có 3 dự án đơn vị này đã nộp cho tỉnh trên 200 tỷ đồng, được tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn 4 dự án, Tập đoàn FLC đang làm thủ tục thực hiện nghĩa vụ tài chính với tỉnh số tiền 210 tỷ đồng để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử đất. Ông Phục cho biết thêm, ngoài ra, Tập đoàn FLC đang tiếp cận thêm 3 dự án khác (cũng trên địa bàn TP. Bạc Liêu) để tham gia đầu tư.

MỌI HOẠT ĐỘNG DIỄN RA BÌNH THƯỜNG

Liên hoạt đến hoạt động đầu tư của Tập đoàn FLC tại Bạc Liêu sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhận được Văn bản 182 từ Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, do TS-LS. Vũ Đặng Hải Yến ký ngày 29/3/2022 (lúc đó bà Yến được ủy quyền thay mặt và đại diện ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc của FLC).

Trong văn bản này, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cho biết: “Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trịnh Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Vụ việc có liên quan đến cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có quyết định chính thức. Tập đoàn FLC không phải là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này. Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới. Đồng thời cũng không làm ảnh hưởng tới quyền, lợi ích của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Tập đoàn. Hoạt động đầu tư tại toàn bộ các dự án Tập đoàn FLC vẫn được triển khai đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra...

Ban lãnh đạo FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới. Với khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh, thành cả nước, FLC sẽ hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai các dự án trong năm 2022 theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã đặt ra…”.      

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh, trong tháng 4 này, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức lễ khởi công 3/7 dự án và triển khai ngay các hoạt động đầu tư đúng như cam kết với tỉnh Bạc Liêu.        

Theo đánh giá của tỉnh, các dự án của Tập đoàn FLC khi hoàn thành sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo TP. Bạc Liêu tiến lên đô thị loại I theo hướng văn minh, hiện đại và có vai trò thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.    

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.