Vấn đề bạn đọc quan tâm

Đường Võ Văn Kiệt sắp được thông tuyến: Cán bộ, Nhân dân phấn khởi, đồng tình

Thứ Sáu, 14/07/2023 | 15:06

Sự việc hộ ông Đỗ Thành Hưng (khóm 5, Phường 1, TP. Bạc Liêu) tự nguyện tháo dỡ, di dời các công trình, vật lấn chiếm bàn giao mặt bằng để địa phương thực hiện phần dang dở còn lại của Dự án đầu tư xây dựng đường trung tâm khu hành chính tỉnh (đường Võ Văn Kiệt) mấy ngày qua nhận được sự theo dõi, quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Mọi người bày tỏ sự hoan nghênh, đồng tình và phấn khởi đối với việc làm của gia đình ông Hưng, nhất là sự nỗ lực của các cấp chính quyền để con đường gần 20 năm tắc nghẽn sắp được thông tuyến hoàn toàn.

Thông tuyến đường Võ Văn Kiệt hướng từ Ngã năm tượng đài Chiến thắng - Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: H.T

Việc làm hợp lòng dân

Đến ngày 14/7, sau 3 ngày hộ ông Đỗ Thành Hưng tự nguyện bàn giao mặt bằng để Dự án đường Võ Văn Kiệt được tiếp tục sau thời gian dài dang dở, đơn vị thi công đã hoàn thành việc láng nhựa, chính thức thông tuyến một chiều đối với tuyến đường hai chiều vào trung tâm TP. Bạc Liêu này. Việc thông tuyến một chiều đối với đường Võ Văn Kiệt theo hướng Ngã năm tượng đài Chiến thắng đến Quảng trường Hùng Vương giúp người và phương tiện tham gia giao thông thuận lợi, đảm bảo an toàn, tạo vẻ mỹ quan đô thị cho địa bàn TP. Bạc Liêu và Khu Trung tâm hành chính tỉnh.

Nếu như trước đây, việc tuyến đường gần 20 năm bị tắc nghẽn vì một vài hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng gây bức xúc trong Nhân dân bao nhiêu thì đến khi gia đình ông Hưng tự nguyện ký biên bản bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường lại tạo sự đồng tình, phấn khởi trong Nhân dân bấy nhiêu. Những ngày qua, đi đâu cũng nghe người dân bàn về việc tuyến đường đang được thi công phần còn lại, ai nấy khi điều khiển phương tiện qua lại khu vực không khỏi ngoái nhìn, có người còn dừng lại khá lâu để xem cảnh công nhân hối hả thi công với thái độ mãn nguyện.

“Điểm nghẽn trên đường Võ Văn Kiệt được khơi thông tạo tâm lý vô cùng phấn khởi cho bà con quanh khu vực. Trước nhất là để giữ gìn bộ mặt đô thị cho TP. Bạc Liêu, cho tỉnh, sau đó là giúp người dân đi lại làm ăn sinh hoạt được thuận tiện, an toàn”, ông Trần Đức Tuấn - người dân sinh sống tại Phường 1, cho biết.

Sống cách đó vài căn nhà, lương y Nguyễn Văn Định cũng vui vẻ bày tỏ: “Tôi đã nhiều lần kiến nghị mong chính quyền địa phương sớm giải tỏa hộ lấn chiếm, đảm bảo mỹ quan cho tuyến đường đẹp nhất, nhì thành phố này. Đến nay, mong mỏi của tôi đã thành hiện thực”.

Không trực tiếp chứng kiến vụ việc, song theo dõi sát thông tin qua báo, đài cập nhật, bà Vũ Thị Duyên (huyện Hòa Bình) nắm rõ diễn biến vụ việc và bày tỏ sự thống nhất, ủng hộ cao: “Đây là việc làm đem lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển kinh tế, du lịch của địa phương và được Nhân dân trong tỉnh đồng tình cao”.

Hộ ông Đỗ Thành Hưng ký biên bản đồng thuận bàn giao mặt bằng. Ảnh: T.H

Sẽ sớm thông tuyến hai chiều đường Võ Văn Kiệt

Sáng 11/7, TP. Bạc Liêu đã sẵn sàng các phương án để buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ tại khu vực nói trên. Trước đó, lực lượng chức năng cũng chuẩn bị kỹ càng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong thi công đường Võ Văn Kiệt, đoạn trước nhà ông Hưng bởi thời gian dài hộ chưa bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. Tuy nhiên, khi chính quyền địa phương tuyên truyền, thuyết phục lần cuối theo quy định của pháp luật, gia đình ông Hưng đã đồng ý ký biên bản tự nguyện bàn giao mặt bằng cũng như nhận quỹ An sinh xã hội để sớm ổn định nơi ở, đời sống.

Ngay khi phần diện tích trên 300m2 được hộ ông Hưng bàn giao thi công đường, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đã gặp gỡ, hoan nghênh tinh thần hợp tác của gia đình để góp phần tạo đường thông hè thoáng, diện mạo đô thị cho TP. Bạc Liêu cũng như diện mạo của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa khẳng định, chủ trương của tỉnh là luôn đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các chính sách mà pháp luật quy định để đảm bảo quyền lợi cho mọi hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án.

Hiện tại, 61/62 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường Võ Văn Kiệt đã đồng thuận bàn giao mặt bằng, chỉ còn hộ bà Nguyễn Thị Hường đang trong quá trình tuyên truyền, giải quyết các chế độ để thu hồi đất nhằm sớm thông tuyến cả chiều ngược lại của đường Võ Văn Kiệt.

Mai Đinh

-----------------------

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Tỉnh luôn tính phương án bồi hoàn có lợi nhất cho dân và đúng quy định pháp luật

Trao đổi với phóng viên Báo Bạc Liêu bên lề Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa X xung quanh việc giải tỏa mặt bằng trên đường Võ Văn Kiệt, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết:

Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường Hùng Vương) thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường thuộc trung tâm Khu hành chính tỉnh Bạc Liêu. Đây là tuyến đường cửa ngõ dẫn đến trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu, nhất là qua Quảng trường Hùng Vương (Phường 1, TP. Bạc Liêu) - nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Trong thời gian qua, việc giải phóng mặt bằng các hộ dân đường Võ Văn Kiệt gặp khó khăn do 2 hộ dân không đồng ý giao mặt bằng, khiến gần 20 năm qua, tuyến đường này không được thông suốt. Tỉnh Bạc Liêu đã nhiều lần thương lượng, họp dân để giải quyết, nhưng 2 hộ dân nói trên chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng đường trung tâm Khu hành chính tỉnh, đưa vào sử dụng tuyến đường, các sở, ngành đoàn thể tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu đã tuyên truyền, vận động, thuyết  phục một trong 2 hộ dân là hộ ông Đỗ Thành Hưng tự nguyện tháo dỡ phần hàng rào thiết, bê- tông, cây xanh và một số vật dụng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Qua công tác vận động, ông Hưng đã đồng ý tự nguyện tháo dỡ di dời các công trình, vật dụng vi phạm gây cản trở dự án thi công. Ngày 11/7, hộ ông Đỗ Thành Hưng đồng ý ký giao và tự nguyện di dời, tháo dỡ công trình vi phạm, chỉ còn lại hộ bà Nguyễn Thị Hường, địa phương đang lập phương án bồi thường.

PV: Vậy khi nào mới triển khai giải phóng mặt bằng đối với hộ còn lại, thưa ông?

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh: Đối với hộ bà Nguyễn Thị Hường, trước đây địa phương đã ra quyết định thu hồi nhưng hộ chưa đồng ý và chưa nhận tiền bồi hoàn. Tới đây, các sở, ngành tỉnh và TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục vận động hộ dân giao mặt bằng để địa phương triển khai thi công thông tuyến đường này. Đồng thời tỉnh sẽ tính phương án bồi hoàn theo hướng có lợi cho người dân nhất và đúng theo quy định pháp luật.

Khi nào gia đình bà Nguyễn Thị Hường giao mặt bằng thì sẽ tiến hành thi công ngay. Tỉnh rất mong có được sự hợp tác của người dân trong việc bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thi công các công trình công cộng.

M.Đ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.