Góc nhìn văn hóa

Dã ngoại

Thứ Hai, 15/01/2024 | 16:12

Buổi chiều cuối tuần, ở một điểm du lịch (DL) sinh thái mới toanh của Bạc Liêu, một đoàn học sinh tíu tít nói cười, check-in cánh đồng hoa hướng dương rực sắc… Những hoạt động trải nghiệm thế này đối với các trò tối ngày “vùi mài kinh sử”, thì thích thú còn gì bằng!

Các em học sinh Trường THCS Trần Huỳnh trải nghiệm điểm du lịch The Rice Farm. Ảnh: C.T

Hòa vào dòng học trò còn có cô hiệu trưởng của các em. Thật bất ngờ khi đích thân cô hiệu trưởng dẫn các em đi dã ngoại cuối tuần! Đó là cô Phùng Thị Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh (Phường 7, TP. Bạc Liêu). Cô chia sẻ rằng đó là cách để các em được hòa mình với thiên nhiên, được thư giãn sau những giờ học và bước đầu để các em tìm hiểu về văn hóa, DL của địa phương mình bằng chính trải nghiệm tại nơi các em đến.

Nhìn những bước chân tung tăng dã ngoại của các cô trò, cũng cho ta thấy đó là hiệu quả bước đầu của mô hình DL xanh ở Bạc Liêu. Những mảng xanh của thiên nhiên với cánh đồng, vườn hoa, những tiểu cảnh trang trí… là bức tranh thu nhỏ của nông thôn Bạc Liêu đầy sức hút, đối với những “du khách” ngay bản địa chứ chưa nói đến khách phương xa! Người ta luôn muốn tìm về với thiên nhiên, với không gian bao la bát ngát của mây trời, cây cỏ sau những giờ làm việc, lao động, học tập mệt nhoài.

Cùng với những giá trị văn hóa đặc sắc như Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu với bản Dạ cổ hoài lang, những điểm đến của DL tâm linh như Khu Quán âm Phật đài, Nhà thờ Tắc Sậy, hay những “địa chỉ đỏ” để về nguồn như Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử Nọc Nạng, Di tích Căn cứ Cái Chanh…, thì giờ Bạc Liêu lại “mọc” lên những điểm DL xanh - DL nông thôn đầy thơ mộng.

Một bức tranh DL với những nét chấm phá đủ gam màu thì chắc chắn còn khởi sắc nhiều hơn nữa.

NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.