Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch: Đưa hình ảnh Bạc Liêu đi xa

Thứ Tư, 27/03/2024 | 16:17

Bằng hình ảnh, thông tin sinh động và nhiều kênh truyền thông hấp dẫn, hoạt động xúc tiến, quảng bá trong thời gian qua đã làm tốt vai trò mở đường đưa hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến với du khách, nhà đầu tư. Đặc biệt, trong năm “tăng tốc” 2024, công tác này càng được dồn sức thực hiện nhằm giúp du lịch (DL) tỉnh nhà nâng cao giá trị điểm đến, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu và từng bước mở rộng thị trường khách DL trong nước và quốc tế.

NHIỀU KÊNH QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ

Phát huy vai trò là “cầu nối” giữa điểm đến và du khách, Trung tâm xúc tiến DL (Sở VH-TT&DL) đang từng bước nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến, quảng bá theo hướng chuyên nghiệp và gắn với nhu cầu của thị trường. Theo đó, đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin với Trung tâm xúc tiến DL các tỉnh, thành phố, các công ty lữ hành trong nước để nắm bắt thị hiếu du khách. Trên cơ sở đó kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Sở trong công tác kêu gọi các dự án đầu tư, phát triển  sản phẩm DL theo hướng bán những sản phẩm, dịch vụ mà du khách cần.

Xác định chuyển đổi số là xu thế phát triển của mọi hoạt động DL, Trung tâm đưa vào vận hành Cổng DL thông minh và các ứng dụng DL nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác tua, tuyến của doanh nghiệp lữ hành và mang đến cho du khách nhiều tiện ích trong cách tiếp cận thông tin DL. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu phong phú, hấp dẫn về hình ảnh, video để tăng lượng người truy cập cho các website, Fanpage DL; tương tác với các tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội để hỗ trợ quảng bá cho các điểm tham quan, ẩm thực và đặc sản đặc trưng của tỉnh.

Xem báo chí là kênh truyền thông DL hiệu quả, Trung tâm cũng tăng cường phối hợp với Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu và các phương tiện truyền thông trong nước xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu về các điểm DL tiêu biểu, điểm đến tiềm năng và nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của Bạc Liêu. Đặc biệt trong năm nay, Trung tâm sẽ tham gia xúc tiến, quảng bá DL tại các sự kiện có quy mô, sức lan tỏa lớn như:  Hội chợ DL Quốc tế VITM tại Hà Nội, Hội chợ DL Quốc tế ITE TP. Hồ Chí Minh, Năm DL quốc gia tại Điện Biên và một số hoạt động ngoài nước tại Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc.

Trung tâm xúc tiến du lịch Bạc Liêu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh đến các tập đoàn, nhà đầu tư Thái Lan. Ảnh: H.T

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

Mới đây, Trung tâm xúc tiến DL Bạc Liêu đã có chuyến ra quân cùng Hiệp hội DL Đồng bằng sông Cửu Long tham gia xúc tiến, quảng bá DL tại Thái Lan. Tại đây, hình ảnh DL của đất Chín Rồng, trong đó có Bạc Liêu tạo được ấn tượng mạnh và mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa 2 bên, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, DL, ẩm thực địa phương.

Thông tin đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Thái Lan, ông Trần Văn Thi - Giám đốc Trung tâm xúc tiến DL Bạc Liêu giới thiệu khái quát những thế mạnh, tiềm năng hiện có và những sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu cho DL Bạc Liêu. Đồng thời cho biết, tỉnh đang không ngừng hoàn thiện thể chế, phát triển cơ sở hạ tầng, coi đây là những khâu đột phá chiến lược về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư và du khách nước ngoài đến với địa phương.

Để huy động tối đa nguồn lực đầu tư cho phát triển DL, Trung tâm sẽ tham mưu tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp DL để thông tin về các chính sách hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh. Ngoài ra, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai bản thỏa thuận liên kết tua, tuyến DL với các hãng lữ hành, đơn vị kinh doanh DL đã ký kết; tạo điều kiện đi thực tế tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển sản phẩm, kết nối mới tua, tuyến DL.

Làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá chính là hoạt động mở đường để đưa hình ảnh DL Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua các kênh của công tác xúc tiến DL còn góp phần truyền tải quyết tâm, đường hướng của tỉnh để mời gọi những nhà đầu tư lớn về cùng hiện thực hóa khát vọng phát triển DL.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.