Khu du lịch Nhà Mát: Góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Bạc Liêu

Thứ Sáu, 21/07/2017 | 15:37

Về với đất Bạc Liêu hôm nay, du khách nào cũng muốn một lần ghé qua điểm du lịch nổi tiếng nằm ở ven biển Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Khu du lịch không ngừng đầu tư, phát triển mới nhiều loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của du khách, góp phần đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch, nâng tầm thương hiệu cho ngành “công nghiệp không khói” tỉnh nhà.

Trong 8 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL của Bạc Liêu, khu du lịch Nhà Mát (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn) được đánh giá cao về sự phong phú của các loại hình dịch vụ. Tại một điểm đến, du khách có thể được phục vụ nhiều nhu cầu về vui chơi, giải trí, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng... Bởi thế, điểm du lịch này luôn thu hút lượng du khách lớn, trong tổng số khách đến thăm quê hương bản Dạ cổ hoài lang. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Bạc Liêu đón 896.000 lượt khách, thì có đến hơn 622.000 lượt người đến với khu du lịch Nhà Mát. Trong đó, du khách quốc tế là 4.348 lượt, lưu trú hơn 458.000 lượt, tăng 45% so với cùng kỳ. Từ những con số trên cho thấy, khu du lịch Nhà Mát đang là một trong những điểm nhấn nổi bật của du lịch tỉnh nhà.

Du khách vui chơi tại biển tắm nhân tạo của khu du lịch Nhà Mát. Ảnh: H.T
Cùng với những sản phẩm du lịch hấp dẫn như: biển tắm nhân tạo, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng, trung tâm biểu diễn nghệ thuật…, nơi đây vừa đưa vào hoạt động nhiều loại hình dịch vụ mới. Những du khách thích cảm giác mạnh có thể thử sức tại khu vui chơi giải trí, với đu quay cao 35m, vũ trụ bay cao 30m, tàu lượn trên không dài hơn 1.000m, xe điện đụng, động huyền bí, câu cá sấu. Khu du lịch cũng tiếp tục bổ sung nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm cho vườn thú như: gấu ngựa, vượn, hươu, chồn hương, nhím, đà điểu, các loài chim. Chị Nguyễn Anh Thư, du khách đến từ tỉnh An Giang, nhận định: “So với một số tỉnh miền Tây, Bạc Liêu có tốc độ phát triển du lịch nhanh. Ngoài khu Quán âm Phật đài, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, điện gió…, tôi cũng rất ấn tượng với khu du lịch Nhà Mát. Mỗi lần đến đây, tôi đều bắt gặp những công trình, hạng mục du lịch mới”.
Hay khu ẩm thực biển vừa được hình thành cũng sẽ khiến du khách vấn vương bởi những món ngon được chế biến từ các loại thủy sản tươi sống như: bạch tuộc, cá khoai, tôm sắt, sò huyết, nghêu, ốc, hàu… Nhằm tăng cường công tác quảng bá, khu du lịch cũng thành lập Trung tâm lữ hành Bảo Toàn Travel với nhiệm vụ kết nối các điểm du lịch trong nước thiết kế tua đưa khách địa phương đi, đón khách ngoài tỉnh về. Ngoài ra, phối hợp tổ chức hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng nhằm quảng bá, giới thiệu những mặt hàng phục vụ du lịch mang đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu.
Theo kế hoạch năm 2017, khu du lịch Nhà Mát đặt ra chỉ tiêu thu hút 900.000 lượt du khách. Để thực hiện mục tiêu này, việc nâng cao chất lượng phục vụ du khách là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cùng với nền tảng hiện tại, khu du lịch sẽ tiếp tục ra mắt nhiều loại hình dịch vụ mới độc đáo, bắt kịp xu hướng phát triển du lịch trong khu vực và cả nước. Đồng thời, đưa vào vận hành các công trình, thiết bị trò chơi để phát huy hiệu quả đầu tư. Đặc biệt, dự án “khách sạn 5 sao hình cây đờn kìm” được quan tâm, chờ đợi nhất sẽ tiếp tục khởi công giai đoạn 3 vào năm 2018.
Ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn, cho biết: “Sắp tới, khu du lịch Nhà Mát sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện nhiều hơn nữa các sản phẩm phục vụ du khách. Đơn cử là khu du lịch tổng hợp bao gồm nhiều công trình như: công viên rồng, công viên thể thao, khu trò chơi trên cạn, khách sạn gia đình…, với tổng vốn đầu tư 228 tỷ đồng. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, chung tay xây dựng hình ảnh du lịch tỉnh nhà ngày càng văn minh, hiện đại và an toàn cho du khách ”.
HỮU THỌ     

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.