Nở rộ các dịch vụ “ăn theo” mùa cưới

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 17:51

Gió chướng thổi lao xao, trời se lạnh, báo hiệu tết sắp đến, đây cũng là thời điểm các cặp đôi chọn ngày lành tháng tốt để về chung một nhà. Thế nên, giáp tết cũng chính là mùa cưới!

Tiết mục múa tại một đám cưới của vũ đoàn TTP. Ảnh: N.T

“Ra Giêng anh cưới em”, nhưng bây giờ không cần đợi ra (tháng) Giêng nữa, mà hai người yêu nhau cảm thấy đúng thời điểm thì tổ chức lễ cưới thôi. Người ta tổ chức lễ cưới quanh năm, tuy nhiên cao điểm nhất là bắt đầu tháng 9 âm lịch trở về cuối năm. Bởi lẽ những tháng này tiết trời mát mẻ, dễ chịu.

Mùa cưới đến tạo điều kiện cho các dịch vụ “ăn theo” nở rộ. Một trong những dịch vụ ăn nên làm ra nhất mùa cưới là phục vụ tiệc cưới. Vào những tháng này, các nhà hàng thường xuyên có tiệc cưới, do đó phải đặt lịch trước cỡ 2 - 3 tháng, nếu không muốn bị “đụng lịch” khi tổ chức đám tại nhà hàng. Thêm một dịch vụ nữa cũng “bội thu” không kém, đó là cho thuê rạp cưới. Nhiều người kinh doanh dịch vụ này ngày càng sáng tạo với mong muốn tạo cho các cặp đôi ngày kỷ niệm đẹp nhất và ấn tượng nhất trong cuộc đời mình. Những vòng hoa, dây kim tuyến, hoặc các loại phụ kiện trang trí khiến cho tiệc cưới thêm lung linh. Những hình ảnh này sẽ được lưu lại và trở thành dấu ấn đối với cô dâu và chú rể. Anh Nguyễn Tài, một trong những người kinh doanh dịch vụ cưới tại Bạc Liêu, chia sẻ: “Tôi muốn dành cho cô dâu chú rể những kỷ niệm ấn tượng nên luôn thực hiện kỹ lưỡng từng khâu để dịch vụ cưới trọn gói có chất lượng nhất”. Đám cưới là chuyện hệ trọng của đời người nên mọi dịch vụ đều được cân nhắc và đầu tư chu đáo với mong muốn có một buổi tiệc vui và ý nghĩa.

Một dịch vụ khác ngày càng được chú trọng trong nghi thức lễ cưới chính là phần múa chào đón dâu rể lên sân khấu. “Miếng trầu miếng cau ngày xửa ngày xưa/ Chữ tình chữ duyên ngày nảy ngày nay/ Kết chặt bao trăm năm tình đôi lứa/ Hai họ tình thông gia giờ khăng khít/ Se kết dây tơ hồng, đôi lứa nên vợ chồng/ Son sắt son duyên trầu cau…”, những ca từ của bài hát “Duyên trầu cau” thường là ca khúc chủ đạo để các vũ đoàn chọn làm nhạc nền múa minh họa cho phần lễ thêm long trọng. Chị Trần Thúy Phượng, Trưởng vũ đoàn TTP tại Bạc Liêu, cho biết: “Tôi đặt trái tim mình vào từng bài múa với mong muốn chúc phúc cho đôi trẻ. Cho nên, tôi thường dự nguồn khoảng 6 - 7 bài múa ở hai thể loại truyền thống và hiện đại để múa trong phần lễ. Và mỗi năm sẽ có sự đầu tư mới hơn, tăng sự hấp dẫn cho lễ cưới hơn”. Trương Khôi Nguyên, một diễn viên múa thuộc vũ đoàn TTP, chia sẻ: “Tôi đã có hơn 4 năm múa minh họa trong các lễ cưới. Tôi rất thích công việc này, vì cảm giác mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các cặp đôi trong ngày trọng đại của đời mình”.

Mùa cưới luôn là mùa đẹp nhất trong năm! Mùa cưới nay có lẽ đã khác xưa nhiều lắm, khác về phong cách trang trí trong tiệc cưới, trang phục cưới… Tuy nhiên, nhìn chung các nghi thức của lễ cưới truyền thống vẫn luôn được những người trẻ hiện đại trân trọng, giữ gìn.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.