Xuân Canh Tý 2020

Dương Hoàng Khang: Chàng trai trẻ có “trái tim vàng”

Thứ Sáu, 31/01/2020 | 08:12

Tuy mới bước vào tuổi 28, nhưng  Dương Hoàng Khang (ngụ xã Điền Hải, huyện Đông Hải) đã có đến 8 năm tham gia vào việc giúp đỡ người nghèo khó khăn, bệnh tật. Khang hiện công tác tại Ngân hàng Phương Đông (Phòng giao dịch đặt tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải). Dù công việc chuyên môn chiếm gần hết quỹ thời gian nhưng anh luôn tranh thủ tìm đến những địa chỉ kém may mắn để hỗ trợ, giúp đỡ.

Dương Hoàng Khang trao tiền hỗ trợ cho một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Q

Khang là thành viên của Hội từ thiện nhân ái huyện Đông Hải - một tổ chức tự nguyện có hơn 100 thành viên. Mỗi tháng 2 lần, Hội sẽ tổ chức hỗ trợ 2 trường hợp khó khăn hoặc bệnh tật trong và ngoài huyện. Khang là một trong những thành viên nhận trách nhiệm khảo sát, sau đó kêu gọi vận động và đến hỗ trợ trực tiếp từng địa chỉ. 

Vào tháng 10/2019, Khang tiếp nhận được thông tin anh Hồ Tấn Anh (30 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long) mắc bệnh u não, chi phí điều trị cao, trong khi gia đình lại quá khốn khó. Sau khi đến tận nơi xem xét hoàn cảnh của Tấn Anh, Khang liền viết bài kêu gọi trên mạng xã hội và vận động đóng góp được trên 18 triệu đồng, kịp thời giúp Tấn Anh điều trị bệnh.

Hay như trường hợp của chị Lê Thị Hua (36 tuổi, ngụ xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải). Chồng chị nhẫn tâm bỏ đi khi hai đứa con còn nhỏ dại. Để có tiền nuôi con, chị phải vất vả làm thuê. Thế nhưng, số phận trớ trêu lại không buông tha cho chị. Mới đây, chị phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư máu. Khi biết hoàn cảnh của chị Hua, Khang và bạn bè vận động và nhận được sự giúp đỡ của nhiều người với số tiền trên 17 triệu đồng.

Hai số phận đáng thương trên chỉ là số ít trong số hàng trăm người bất hạnh được Khang kêu gọi giúp đỡ. Mỗi hoàn cảnh éo le sau khi được hỗ trợ đã vượt qua nghịch cảnh đau thương, có thêm nghị lực vượt lên số phận và chăm lo cho cuộc sống tốt hơn.

Mỗi khi có hoàn cảnh khốn khó tìm đến Khang xin được giúp đỡ, anh luôn hỗ trợ tận tình, lo lắng cho họ như người trong nhà. Chính nghĩa cử chân thành, không vụ lợi của Khang khiến nhiều người tin tưởng, sẵn sàng ủng hộ, đóng góp khi Khang vận động. Còn đối với người nghèo thì họ luôn nghẹn ngào, xúc động vì trên đời vẫn còn nhiều người có “trái tim vàng” như Khang.

Với tấm lòng nhân ái, cùng sức trẻ, sự nhiệt tình, thời gian tới chàng thanh niên Dương Hoàng Khang cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi, gắn kết thêm nhiều tấm lòng vàng, tận dụng mọi nguồn lực để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những mảnh đời nghèo khó, bệnh tật.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.