Xuân Tân Sửu 2021

Du lịch sinh thái Bạc Liêu: Những thú vị sẽ được khám phá

Thứ Hai, 25/01/2021 | 15:23

Với những điểm du lịch sinh thái mới lạ đang dần được khám phá như Nông trại Tôm khỏe, làng nghề Vĩnh Phú Ðông, Vườn sinh thái xanh…, du lịch sinh thái ở Bạc Liêu hứa hẹn mang đến những cảm nhận “quen mà lạ” cho du khách gần xa. Qua đó điểm thêm những gam màu tươi mới để du lịch Bạc Liêu cất cánh!

Du khách đến tham quan và thưởng thức ẩm thực tại Nông trại Tôm khỏe. Ảnh: N.T

Trước những khói bụi, ồn ào của cuộc sống ngày càng hiện đại hóa thì du lịch sinh thái, miệt vườn thật sự là “cơn khát” của nhiều người. Tìm về thiên nhiên, đắm mình trong làn nước mát, tự tay bắt từng con tôm, con cá, hay tráng những chiếc bánh nóng hổi, đan thử chiếc mê bồ, rổ tre… chính là những trải nghiệm thú vị. Trải qua một năm tất bật với công việc, học hành, cho nên dăm ba ngày tết mà ở trong nhà thì thật là uổng phí. Hãy xách ba lô lên và đi khám phá Bạc Liêu để xem vùng đất này ẩn chứa những điều thú vị như thế nào!

Nên di chuyển bằng xe máy để cảm nhận được cái nắng hanh hao của mùa xuân, thêm chút gió mát lạnh luồn vào tóc. Đến ấp 13 (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình), du khách ngay lập tức sẽ xiêu lòng trước sự mộc mạc và bình dị của Nông trại Tôm khỏe. Chủ của Nông trại Tôm khỏe là đôi vợ chồng trẻ 9X dám “bỏ phố lên rừng” để lập nghiệp. Dù chưa chính thức được công nhận là điểm du lịch, nhưng tại đây có nhiều dịch vụ mà khi có sự đầu tư hoàn chỉnh như ước nguyện của chủ nông trại - Bùi Quốc Dương thì chắc chắn sẽ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Bạc Liêu. Khách đến nông trại sẽ được trải nghiệm chống bè để dạo chơi trong rừng ngập mặn. Ưng chỗ nào thì dừng lại để nghỉ ngơi ăn uống, ngắm cảnh đẹp tự nhiên của nơi này. Du khách vừa được chơi, ăn uống thoải mái, ca hát bềnh bồng chẳng sợ làm phiền ai.

Tại xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) có những làng nghề truyền thống nằm êm đềm… đợi khách. Du khách đến đây sẽ được nghe tiểu sử về làng nghề, đi tham quan khu trồng trúc, các sản phẩm trưng bày đạt chuẩn và đặc biệt là trải nghiệm làm ra sản phẩm thúng, rổ, mê bồ… Ngược lên con đường liên huyện Hồng Dân - Phước Long - Vĩnh Lợi, du khách muốn đi cầu khỉ, bắt cá, hái rau, chèo xuồng sẽ được thưởng thức trọn vẹn “combo” này tại điểm du lịch sinh thái Cánh đồng quê (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi). Đây cũng là một lựa chọn mới cho du khách trong dịp tết này. Còn nếu đã yêu thích thiên nhiên thì không thể bỏ qua những vườn chim sinh thái. Đông Hải và Phước Long là hai địa phương có vườn chim tư nhân. Đến đây, du khách có thể ngắm và chụp ảnh cùng nhiều loại chim quý hiếm và thưởng thức các đặc sản của địa phương…

Bạc Liêu có đầy đủ tiềm năng và tài nguyên du lịch như sông, biển, rừng, cá, tôm, những làng nghề… Đặc biệt, đây còn là vùng đất có nền văn hóa ẩm thực đa dạng với những món ngon như bún bò cay, bánh xèo, bánh tằm Ngan Dừa… Với những tiềm năng ấy, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự phát triển của du lịch sinh thái trong tương lai gần.

Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.