Xuân Tân Sửu 2021

Huyện ủy Vĩnh Lợi: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao

Thứ Hai, 25/01/2021 | 15:48

Năm 2020, với quyết tâm chính trị cao, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã coi trọng việc đánh giá đúng thực trạng tình hình, đề cao trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, thực hiện các giải pháp đồng bộ, nghiêm túc trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Từ đó đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Ðảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng tổ chức đảng, đảng viên, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đạt và vượt 16/19 chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Lợi trao bằng tuyên dương cho các tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020. Ảnh: X.T

Thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều giải pháp, nên mặc dù gặp khó khăn do dịch COVID-19 và dịch bệnh trong chăn nuôi nhưng chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã thu được thắng lợi trên tất cả các mặt. Việc tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, nhất là tăng cường thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh mô hình sản xuất tập trung quy mô lớn. Công tác giảm nghèo được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức và biện pháp phù hợp, cùng với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành đã góp phần giảm 1,23% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2019. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia, chi trả trợ cấp kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi - Lưu Văn Liêm trao đổi với người dân ấp Hoàng Quân 2 (xã Hưng Thành) về vấn đề thi công lộ giao thông nông thôn. Ảnh: M.Đ

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Huyện ủy Vĩnh Lợi đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Qua đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ.

Công tác thông tin, tuyên truyền được chỉ đạo chặt chẽ; nội dung, hình thức tuyên truyền khá phong phú và đa dạng. Các cấp ủy đảng tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của Tỉnh ủy, đồng thời tăng cường tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giúp cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ huyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên.

Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Huyện ủy tập trung thực hiện với nhiều cách làm hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng lực chuyên môn ngày càng nâng lên; nhiều cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn công tác từng bước trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Theo đó, căn cứ vào chương trình làm việc toàn khóa và tình hình nhiệm vụ thực tế của địa phương, các cấp ủy chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát phù hợp, kịp thời. Trong quá trình tổ chức thực hiện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tiến hành kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và Chương trình kiểm tra, giám sát của Huyện ủy; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy; chọn một số lĩnh vực bức xúc, cấp bách kiểm tra, giám sát nhằm góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục được các cấp ủy, đảng viên cụ thể hóa thành những nhiệm vụ, nội dung cụ thể. Chỉ đạo tập thể xây dựng kế hoạch; yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải đăng ký bản cam kết rèn luyện đạo đức, lối sống và chọn những nội dung cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đăng ký học tập và làm theo, tạo động lực mới góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.n

VÕ VĂN SÁU - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.