Y tế - Sức khỏe

5 loại thực phẩm bổ thận, bạn nên ăn thường xuyên

Thứ Hai, 08/04/2024 | 16:17

Thận là cơ quan đóng vai trò lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn cần phải bổ sung những thực phẩm tốt nhằm giúp cơ quan này hoạt động hiệu quả nhất. Sau đây là 5 thực phẩm có tác dụng bổ thận, bạn nên ăn thường xuyên.

1. Thịt cừu

Thịt cừu có tác dụng ấm thận, bổ khí, bổ thận. Đối với những người thận dương suy yếu, ăn thịt cừu thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng như đau thắt lưng, đầu gối, lạnh chân tay...

2. Hạt mè đen

Mè đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa một lượng lớn protein, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, trong đó mè đen được đánh giá cao vì tác dụng bổ thận.

3. Khoai lang

Khoai lang có tác dụng bổ thận rất tốt, chủ yếu là do chúng giàu chất dinh dưỡng, có thể nuôi dưỡng thận, cải thiện và duy trì chức năng của thận.

Ngoài ra, khoai còn có giá trị dược liệu tốt, được sử dụng rộng rãi trong điều trị y học cổ truyền để điều trị và phòng ngừa các bệnh về thận.

4. Đậu đen

Đậu đen rất giàu protein chất lượng cao, có thể thúc đẩy quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào thận. Ngoài ra, chất anthocyanin trong đậu đen có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về thận.

5. Cá chạch

Cá chạch chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, selen, canxi và các khoáng chất khác rất có lợi để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của thận và giúp loại bỏ độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó duy trì sức khỏe của thận.

C.K (ST)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.