Đại úy Nguyễn Quốc Tý: Biết “dựa vào dân” để thực hiện tốt nhiệm vụ

Thứ Hai, 18/06/2018 | 16:59

Tuy được điều động về Công an phường 7 (TP. Bạc Liêu) chưa tròn một năm, nhưng hiệu quả làm việc của Đại úy Nguyễn Quốc Tý đã được Ban chỉ huy khen ngợi. Không chỉ là cảnh sát khu vực năng động, nhiệt huyết với công việc, Đại úy Tý rất gần gũi người dân và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Quốc Tý hướng dẫn người dân đậu đỗ xe đúng nơi quy định. Ảnh: T.H

Khóm 2 là địa bàn rộng nhất phường 7, có các chợ nhóm, siêu thị, bến xe, bệnh viện… tọa lạc nên tình trạng vi phạm hành lang ATGT có lúc phức tạp. Tuy nhiên, từ sau khi chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè được thực hiện thì diện mạo đô thị ở phường 7 luôn được duy trì thông thoáng. Kết quả này có sự góp sức không nhỏ của Đại úy Nguyễn Quốc Tý.

Không chỉ trong công tác nắm hộ, nắm người, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các đối tượng vi phạm pháp luật… mà việc quản lý, nhắc nhở người dân mua bán có trật tự, không lấn chiếm vỉa hè, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường… cũng được Đại úy Tý lưu tâm chấn chỉnh.

Ngoài các đợt hoạt động cùng đơn vị, mỗi ngày anh đều kiểm tra một lượt hết địa bàn mình phụ trách để kịp thời nhắc nhở các hộ mua bán vi phạm. Ban đầu, hiệu quả chưa cao, nhưng cứ thấy ngày nào Đại úy Tý cũng đến, lại mềm mỏng trong vận động bà con, anh còn tự tay sắp xếp những xe hàng rong, xe máy người dân đang đậu đỗ dưới lòng đường vào đúng nơi quy định…; việc làm này không chỉ nêu gương mà dần dà đã tạo được cảm tình trong nhân dân, từ đó bà con nghiêm chỉnh chấp hành các quy định.

Theo Trung tá Võ Vũ Phùng - Trưởng Công an phường 7 thì Đại úy Nguyễn Quốc Tý “là người biết dựa vào dân, biết huy động sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ”. Trong công tác phối hợp với Ban nhân dân khóm, Đại úy Tý được mọi người quý mến bởi thái độ cầu thị, chân thành nhưng không kém phần bản lĩnh. Năm 2017, anh được nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Những tháng đầu năm 2018, anh lại được Giám đốc Công an tỉnh khen đột xuất vì có thành tích trong công tác giữ gìn bình yên địa bàn.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.