Đại úy Phạm Đông Khoa: Giảng bài sinh động, thân thiện với học viên

Thứ Tư, 22/11/2017 | 15:43

Đại úy Phạm Đông Khoa (35 tuổi) chia sẻ: Nhà giáo trong quân đội có đặc thù, bởi ban đầu họ học không phải để đi giảng dạy, mà do tổ chức phân công nên người nhận nhiệm vụ phải cố gắng học tập nhiều. Về Trường Quân sự (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) năm 2010, đồng chí Khoa trải qua 2 lớp đào tạo nghiệp vụ sư phạm tại Đại học Bạc Liêu và Đại học Nguyễn Huệ (Trường Sĩ quan Lục quân 2).

Học ở trường chưa đủ, mà quan trọng là học ở đồng nghiệp, đồng đội bởi kiến thức, kỹ năng học được ở nơi công tác sẽ sát thực tế và diễn ra liên tục.

Khi mới về trường nhận nhiệm vụ, do chưa quen cách đứng lớp nên đồng chí Khoa mạnh dạn đề nghị Trưởng khoa Giáo viên cho ngồi nghe giáo viên có thâm niên giảng dạy để học cách làm chủ lớp học, truyền cảm hứng học tập cho người học qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt của giáo viên, hay đơn giản là phương thức lắng nghe ý kiến của học viên. Sau đó, đồng chí Khoa tự rèn luyện, rồi nhờ đồng đội đóng vai người học nghe mình giảng bài.

Cứ như thế, kỹ năng sư phạm của thầy Khoa dần tốt lên, tạo thuận lợi cho việc truyền tải, trao đổi kiến thức với các nhóm đối tượng học viên.

Mỗi năm, Đại úy Khoa giảng dạy 18 - 19 lớp với các đối tượng học như sinh viên, cán bộ, học viên ngành trung cấp quân sự cơ sở… Qua kết quả lấy ý kiến học viên (bằng phiếu kín) của Ban chính trị nhà trường, thầy giáo Phạm Đông Khoa được người học nhận xét giảng bài sinh động trong từng môn học, nội dung và lượng kiến thức phù hợp đối tượng học, tính cách cởi mở, dễ gần gũi. Đó là phần thưởng quý giá dành cho một giáo viên trẻ tuổi nghề như Đại úy Khoa.

Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.