Sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp giải quyết an ninh trật tự địa bàn giáp ranh

Chủ Nhật, 13/05/2018 | 15:49

(BL-TH) Công an xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân) vừa phối hợp  với công an các xã Vĩnh Tuy (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), xã Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh.

Đại diện Công an xã Vĩnh Lộc (trái) trao cờ luân lưu cho Công an xã Vĩnh Tuy (tỉnh Kiên Giang) tại hội nghị sơ kết. Ảnh: Tùng Lâm

Đối với 3 địa bàn giáp ranh trên, hoạt động giao thông chủ yếu là phương tiện đường thủy nên tội phạm và các tệ nạn xã hội lợi dụng yếu tố này hoạt động phức tạp. Từ quy chế phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh, công an các địa phương đã kịp thời thông tin, phát hiện các vụ việc và phối hợp giải quyết tốt hơn. Nhờ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Theo Ban chỉ đạo xã Vĩnh Lộc, trong 3 năm các lực lượng đã phối hợp tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức, cảnh giác phòng ngừa đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được 48 cuộc, có 1.675 lượt người tham dự. Đồng thời phát trên 1.250 tờ rơi tuyên truyền về an ninh trật tự. Qua đó, người dân vùng giáp ranh đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị để lực lượng công an đưa ra biện pháp phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả. Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, công an các địa phương đã phối hợp giải quyết được 7 vụ, liên quan 21 đối tượng.

Trong 3 năm qua, việc phối hợp xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm được duy trì tốt. Trong đó, các mô hình “Doanh nghiệp đỡ đầu các tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở”, “Cổng tự quản về an ninh trật tự”, “Tuyến kênh an toàn về an ninh trật tự”… đã mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn đời sống bình yên cho nhân dân.

Thời gian tới, công an các xã Vĩnh Lộc, Vĩnh Tuy, Lương Nghĩa sẽ mở 3 cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn, ngăn chặn kịp thời các vụ việc phát sinh làm ảnh hưởng đến an ninh - trật tự an toàn xã hội. Xây dựng và củng cố, nâng chất các tổ chức quần chúng; làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng; xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc lớn mạnh, rộng khắp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.