An toàn giao thông

Đảm bảo tốt an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ Hai, 24/06/2024 | 15:13

Chỉ còn vài ngày nữa thí sinh Bạc Liêu cùng với thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Bạc Liêu đã và đang tích cực chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu, bao gồm tập trung đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ kỳ thi.

Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các điểm trường. Ảnh: T.H

Không để xảy ra ùn tắc giao thông

Năm 2024, Bạc Liêu tổ chức 1 hội đồng thi với 16 điểm thi đặt tại các trường trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố với số lượng phòng thi chính thức là 281 phòng. Qua kết quả đăng ký, toàn tỉnh có hơn 6.400 thí sinh tham gia thi. Nhằm bảo đảm cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy định, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi; bố trí cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống cháy nổ, bảo đảm TTATGT trước, trong và sau kỳ thi.

Về TTATGT, trong những ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh, Đội CSGT, trật tự Công an các địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực, tham gia hướng dẫn, điều tiết, phân luồng giao thông, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, các khu vực có điểm thi, nhất là vào đầu giờ và kết thúc mỗi buổi thi. Đồng thời, CSGT cũng sẽ tuần tra lưu động trên đường để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh cũng như có thể hỗ trợ thí sinh đến điểm thi trong những trường hợp đặc biệt.

Ghi nhận tại địa bàn TP. Bạc Liêu, kỳ thi này TP. Bạc Liêu có gần 2.000 thí sinh tham gia thi tại 3 điểm thi đặt tại các trường: THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu và THCS Võ Thị Sáu. Ban Chỉ huy Công an TP. Bạc Liêu đã chủ động phương án phối hợp với các lực lượng với mục tiêu bảo đảm cao nhất an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó, chú ý đến phương án bảo đảm TTATGT, phòng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố để tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến thí sinh, người nhà thí sinh trong quá trình đi lại, tham gia thi. Đội CSGT, trật tự (Công an TP. Bạc Liêu) sẽ phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm thi trên địa bàn.

Không để thí sinh phải bỏ thi vì gặp khó khăn về đi lại

Liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ GT-VT cũng yêu cầu các Cục chuyên ngành, Sở GT-VT các đia phương phối hợp đảm bảo giao thông vận tải thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan của ngành GD-ĐT, lực lượng chức năng của ngành Công an để bảo đảm việc vận chuyển đề thi, bài thi được an toàn tuyệt đối. Huy động tối đa phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh và giải quyết kịp thời các sự cố ùn tắc giao thông. Chỉ đạo, hướng dẫn việc tăng cường năng lực vận tải, có phương án kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi.

Đối với lực lượng Thanh tra giao thông, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển, ùn tắc giao thông gây ra.

Ngày 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã ký công điện về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè. Tại công điện này, Thủ tướng yêu cầu Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ trưởng các bộ: GD-ĐT, Công an, Quốc phòng, Y tế, LĐ-TB&XH, Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo, phối hợp có hiệu quả để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong đó, yêu cầu phải đảm bảo không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại. Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi về ăn ở, đi lại cho học sinh - đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, học sinh khuyết tật và học sinh tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Với sự quan tâm chu đáo và nỗ lực từ Trung ương, địa phương, tin rằng các thí sinh sẽ có một kỳ thi tốt nghiệp thuận lợi, an toàn.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.