An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Dựng rạp chiếm đường - chuyện biết rồi, nói mãi

Thứ Hai, 02/10/2023 | 16:49

Một hộ trên đường Hòa Bình (TP. Bạc Liêu) dựng rạp, để xe dưới lòng đường gây khó khăn cho phương tiện qua lại. Ảnh: M.M

Hành vi sử dụng lòng đường để dựng rạp cưới, đám tiệc, liên hoan của gia đình là vi phạm pháp luật về giao thông. Đây là hành vi lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường đã được báo chí phản ánh rất nhiều, song vẫn luôn tồn tại và chưa được xử lý.

Điển hình như tại TP. Bạc Liêu, các tuyến đường nội ô thành phố luôn có phương tiện lưu thông đông và thường hay xảy ra ùn tắc vào giờ tan tầm, việc các hộ gia đình tự ý dựng rạp phục vụ đám tiệc chiếm phần lớn diện tích lòng đường khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Theo quy định, trường hợp tổ chức đám tiệc, dựng rạp lấn chiếm lòng đường bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng và buộc phá dỡ, khôi phục lại tình trạng ban đầu (Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi tại Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.