An toàn giao thông

Yêu cầu không tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ Hai, 22/04/2024 | 14:29

(BL-TH) Liên quan đến hoạt động giao thông - vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Sở GT-VT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm TTATGT. Trong đó, yêu cầu doanh nghiệp vận tải không được tăng giá cước vận tải hành khách trong dịp này. Nếu tăng, phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan; ưu đãi về giá vé cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người khuyết tật.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các sở GT-VT thực hiện hiệu quả giải pháp kiềm chế, giảm thiểu TNGT; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn; rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu trên các tuyến đường. Chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ; kịp thời chấn chỉnh những hành vi gây mất ATGT của lái xe.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.