An toàn giao thông

Một số quy định về giao thông có hiệu lực từ ngày 15/9/2023

Thứ Hai, 18/09/2023 | 16:03

Bắt đầu từ ngày 15/9/2023, một số quy định mới về lĩnh vực giao thông có hiệu lực theo Thông tư 32 của Bộ Công an.

Trong đó, người tham gia giao thông có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra. Đồng thời, sẽ có 4 trường hợp CSGT được dừng xe kiểm tra gồm: trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, thu thập được các hành vi vi phạm. Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, trật tự xã hội; kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền ban hành. Có văn bản đề nghị của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố giác của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, so với Thông tư 65 thì Thông tư 32 đã bãi bỏ quy định thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát. Điều này đồng nghĩa với việc từ ngày 15/9, người dân không được kiểm tra chuyên đề của CSGT với bất kỳ hình thức nào.

Cũng từ ngày 15/9, các trường hợp CSGT tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang là: sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ; đấu tranh phòng, chống tội phạm; tình hình an ninh, trật tự hoặc trật tự, ATGT đường bộ phức tạp.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.