An toàn giao thông

Ngăn chặn, giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

Thứ Hai, 25/09/2023 | 16:13

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận để toàn quốc thực hiện.

Để thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm TTATGT, ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tai nạn liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 23 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị 23.

Bộ GT-VT tiếp tục xử lý các “điểm đen” về TNGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các tuyến đường đèo dốc, nguy hiểm. Bộ Công an duy trì thường xuyên việc tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề, nhất là chuyên đề về kiểm soát nồng độ cồn. Đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án “Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an cùng với Bộ TT-TT, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT; thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với vi phạm pháp luật TTATGT của người dân, đặc biệt là vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.