An toàn giao thông

Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ Hai, 26/06/2023 | 17:37

Đến thời điểm này, lực lượng Công an trong tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các tuyến trọng điểm, khu vực xung quanh và tại các điểm thi…

CHỦ ĐỘNG PHƯƠNG ÁN ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 - 29/6, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29. Tại kỳ thi năm nay, Bạc Liêu có 16 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có gần 6.400 thí sinh tham gia dự thi. Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỉnh huy động 1.149 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Trong đó, lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi gồm 230 người (có trên 190 cán bộ, chiến sĩ công an, còn lại là các trật tự viên và y, bác sĩ).

Thực hiện Chỉ thị 03 của UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục - Đào tạo, các đơn vị liên quan bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, phòng chống cháy nổ. Phân công lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động diễn ra trước, trong và sau kỳ thi, đặc biệt là công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi, in sao đề thi, chấm thi; dự kiến các phương án xử lý kịp thời các tình huống gây mất an ninh, an toàn kỳ thi, chủ động phòng ngừa cháy nổ; bảo đảm TTATGT tại các tuyến trọng điểm, khu vực xung quanh và tại các điểm thi.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại một điểm trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, làm tốt công tác phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi, thí sinh, người nhà thí sinh.

Những ngày qua, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm và xung quanh khu vực tổ chức thi. Rà soát, khắc phục, sửa chữa kịp thời các tuyến đường giao thông xuống cấp, khắc phục các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên địa bàn quản lý để đảm bảo cho hoạt động giao thông trong kỳ thi được thông suốt, an toàn.

HỖ TRỢ TỐI ĐA CHO THÍ SINH

Để bảo đảm TTATGT tại các điểm thi, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) phân công lực lượng tăng cường ứng trực tại các tuyến giao thông trọng điểm, hỗ trợ các địa phương phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các khu vực hay ùn tắc trong giờ cao điểm, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi.

Trong khi đó, Ban Giám hiệu các trường THPT thường xuyên nhắc nhở phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh sử dụng để đi thi khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định; chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Tích cực phối hợp với lực lượng chức năng triển khai biện pháp bảo đảm TTATGT, không để ùn tắc tại các khu vực thi, hỗ trợ hoạt động tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ tối đa thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Đáp ứng nhu cầu một bộ phận thí sinh, gia đình thí sinh sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách được yêu cầu chủ động tăng cường phương tiện, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày cao điểm tổ chức kỳ thi. Chấp hành nghiêm quy định pháp luật về TTATGT, thực hiện đúng hướng dẫn phân luồng của lực lượng chức năng, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

TP. Bạc Liêu có 3 điểm thi tốt nghiệp THPT đặt tại Trường THCS Võ Thị Sáu, THPT Bạc Liêu, THPT Chuyên Bạc Liêu. Để bảo đảm ATGT cao nhất trong thời gian diễn ra kỳ thi, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP. Bạc Liêu) sẽ huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa ùn tắc, giữ gìn giao thông địa bàn thông suốt, nhất là các đầu mối giao thông, khu vực tổ chức điểm thi và kể cả hỗ trợ các thí sinh gặp trục trặc trong hành trình đến điểm thi.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của cơ quan chức năng, thí sinh, người nhà thí sinh cần nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành tốt Luật Giao thông để góp phần cho kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.