An toàn giao thông

Tăng cường giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông gặp khó khăn

Thứ Hai, 09/10/2023 | 14:29

Nhằm chung tay chia sẻ với các gia đình, nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) vượt qua nghịch cảnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh và các mạnh thường quân thường xuyên đến động viên, hỗ trợ. Đồng thời, thông qua việc thăm hỏi các gia đình nạn nhân TNGT tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, ATGT.

Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh trao hỗ trợ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chia sẻ khó khăn

Từ ngày 5/10, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Ban ATGT các địa phương tổ chức đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân người bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại TP. Bạc Liêu, ông Phan Bạch Đằng - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã cùng đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với sự tài trợ của Ban trị sự GHPGVN tỉnh, đoàn đã tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng và 20kg gạo.

Chị Tạ Thị Huệ (28 tuổi, xã Hiệp Thành) có hoàn cảnh rất khó khăn. Cách đây 3 năm, cháu Lâm Trường Giang - con của chị không may bị xe tông, đến nay vẫn chưa thể bình phục, hằng ngày vẫn sử dụng ống mở nội khí quản. Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh chỉ định hằng tháng phải tái khám, trong khi chi phí của cả gia đình 6 người chỉ trông chờ vào đồng lương làm thuê ít ỏi của chồng chị Huệ, nên nhiều khi phải bỏ lỡ việc đưa cháu Giang đi bệnh viện. “Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban ATGT tỉnh, gia đình tôi mừng lắm. Số gạo và tiền này thật sự rất đáng quý với chúng tôi trong hoàn cảnh éo le này”, chị Huệ chia sẻ.

Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Tốt (59 tuổi, phường Nhà Mát), sống với em trai. Không may, em bà tử nạn trong một vụ TNGT, tuổi cao mắt mờ, lại hay đau ốm, không còn khả năng lao động, bà Tốt chỉ sống nhờ vào tình thương của họ hàng, chòm xóm. “Mỗi năm, Ban ATGT tỉnh đều quan tâm tới hoàn cảnh của tôi, nhờ đó mà tôi thấy được an ủi nhiều lắm”, bà Tốt xúc động.

Đại diện Ban ATGT tỉnh và các địa phương, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Ảnh: T.H

Chung tay xoa dịu nỗi đau TNGT

Chúng tôi ghé thăm gia đình anh Nguyễn Viết Thống (ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi), không chỉ là nạn nhân, mà cũng do TNGT mà mái ấm gia đình anh cũng từ đó tan vỡ. Không còn cảnh vợ chồng con cái quây quần hạnh phúc, anh Thống sống dựa vào những đồng tiền ít ỏi từ việc lượm lặt, bán phế liệu. Ngoài một cánh tay mất khả năng lao động, cơ thể anh cũng yếu ớt và thường xuyên bệnh tật, cuộc sống trôi qua đi trong lặng lẽ.

“TNGT luôn để lại những hậu quả nặng nề đối với các nạn nhân, gia đình nạn nhân kể cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Trên thực tế, nhiều vụ TNGT tuy không cướp đi mạng sống nhưng người bị TNGT đã phải đánh đổi cả tương lai, hạnh phúc của mình. Hoạt động này của Ban ATGT tỉnh nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, mất mát mà các gia đình nạn nhân TNGT phải gánh chịu. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác thiện nguyện, chung tay giúp đỡ các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua việc thăm hỏi các gia đình nạn nhân TNGT còn lồng ghép tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, ATGT”, ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GT-VT, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, cho biết.

Đến ngày 13/10, Ban ATGT tỉnh sẽ hoàn tất hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ 81 nạn nhân, thân nhân nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Theo dự kiến, tổng số tiền hỗ trợ các gia đình nạn nhân là 81 triệu đồng và 1,6 tấn gạo. Tuy nhiên, với sự phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân của Ban ATGT tỉnh, con số này đang tăng lên. Số quà này không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là nghĩa tình, là sự chung tay xoa dịu nỗi đau, mất mát với gia đình, nạn nhân TNGT; đồng thời mong muốn toàn xã hội cùng hành động, kiềm chế thấp nhất TNGT xảy ra.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.