An toàn giao thông

Tăng giờ đăng kiểm để giải quyết phương tiện ùn ứ

Thứ Hai, 26/12/2022 | 16:50

Những ngày qua, lượng xe đến đăng kiểm tại Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có từ 80 - 100 chiếc. Để đáp ứng nhu cầu của người dân và giải tỏa ùn ứ, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu đã tăng giờ làm việc, làm thêm buổi tối và cả ngày thứ Bảy...

Các xe xếp hàng chờ đăng kiểm. Ảnh: T.H

Ông Trần Quốc Thái - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu, cho biết: “Do gần đây một số trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ, trong đó có trung tâm đăng kiểm tư nhân ở Sóc Trăng và đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến đăng kiểm tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc xe. Tại Chi cục, lượng phương tiện tăng dần từ ngày 16/12 đến nay, những ngày đông có thể hơn 100 chiếc, cán bộ, nhân viên phải làm việc đến 20 giờ và làm việc cả ngày thứ Bảy để đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Trong ngày cuối tuần vừa qua, lượng xe đến Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu rất đông. Ông Nguyễn Văn Phong (TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi “canh” mấy ngày liền đợi đến lịch đăng kiểm đã đăng ký từ thứ Tư. Dù đến từ sáng để xếp hàng đợi, nhưng do số lượng xe đông quá nên vẫn không biết khi nào mới tới lượt mình, đành phải nhẫn nại đợi được gọi tên”.

Theo thống kê của Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu, tỷ lệ các xe “rớt” đăng kiểm dao động từ 20 - 30% trên tổng số lượt phương tiện vào kiểm. Đa phần xe không đảm bảo tiêu chuẩn về hệ thống lái, hệ thống phanh, hệ thống đèn… Sau khi được đăng kiểm viên hướng dẫn, các phương tiện tiến hành sửa chữa và quay lại đăng kiểm đạt vào lần kế tiếp.

Trong không khí tấp nập xe cộ, các đăng kiểm viên cũng làm việc tích cực và khẩn trương. Xuyên suốt trong tuần qua, cán bộ, nhân viên của Chi cục phải làm việc đến tối để giải quyết lượng xe đăng ký trong ngày, thậm chí làm thêm ngày thứ Bảy để tránh tình trạng quá tải vào thứ Hai đầu tuần. Việc làm thêm giờ được hưởng chế độ theo quy định.

Trước đó, qua kiểm tra, rà soát, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tạm đình chỉ hoạt động đối với một số trung tâm đăng kiểm tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây do phát hiện vi phạm trong hoạt động đăng kiểm phương tiện. Sự việc này xảy ra vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao, dẫn đến ùn ứ xe, nguy cơ tiềm ẩn gây mất TTATGT.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ, thực hiện đúng quy định, quy trình, không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.