An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Xe máy “nhiều không” tập trung lưu thông vào sáng sớm

Thứ Hai, 03/07/2023 | 15:53

Một chiếc xe máy “nhiều không” lưu thông trên đường.

Những chiếc xe máy đã sử dụng thời gian dài trở nên xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật vẫn đang được một bộ phận người dân sử dụng để chở hàng hóa, nông sản tham gia giao thông trên đường.

Phần lớn các xe “nhiều không” (không biển số, không đèn, không kèn, không gương chiếu hậu) lưu thông vào thời điểm sáng sớm, từ 4 - 7 giờ để chở rau cải ở các vùng ven về chợ trung tâm ở TP. Bạc Liêu. Một số chiếc chỉ còn trơ khung sắt được người dùng gắn thêm giá sắt để chở hàng hóa. Thêm vào đó, người điều khiển cũng không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm theo quy định mà thay vào đó là các loại nón cối, nón vải…

Tình trạng xe máy không đảm bảo an toàn lưu thông trên đường là nỗi lo của những người cùng tham gia giao thông, bởi xe không những không bảo đảm an toàn kỹ thuật, gây ô nhiễm môi trường mà còn thường chở hàng cồng kềnh, lao đi với tốc độ nhanh.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.