Huyện Hồng Dân: Sôi nổi các hoạt động chăm lo người dân đón Tết

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:24

Huyện Hồng Dân đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với phương châm “vui tươi, an toàn và tiết kiệm”. Cùng với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, bắn pháo hoa tạo sinh khí rộn ràng cho người dân vui Xuân đón Tết, huyện đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, gia đình còn khó khăn để mọi người đều có Tết.

Người dân huyện Hồng Dân nhận quà trong chương trình “Tết yêu thương”.

 Chăm lo Tết đủ đầy cho các đối tượng

Nhằm đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân trên địa bàn, UBND huyện Hồng Dân đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động một cách chu đáo, thiết thực. Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân - Nguyễn Văn Thới khẳng định: “Việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân phải chu đáo, thiết thực, ý nghĩa theo đúng phương châm đã đề ra; phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân”.

Để làm tốt công tác này, huyện huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, sự tham gia của các cấp, các ngành cùng chung tay chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn.

Hồng Dân còn thành lập các đoàn thăm, chúc Tết và tặng quà đối tượng chính sách, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các đồng chí cao niên trong Đảng, hộ nghèo, gia đình khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Phòng LĐ-TB&XH huyện chủ trì phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, tổng hợp đầy đủ danh sách các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội... nhằm sớm trợ cấp, hỗ trợ kịp thời để mọi người dân đều có Tết.

Tiết mục mừng Đảng - mừng Xuân ấn tượng tại Liên hoan Dân vũ - Aerobic - Nhảy hiện đại. Ảnh: Đ.H

Sôi nổi không khí mừng xuân mới

Trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân huyện Hồng Dân vừa phối hợp tổ chức chương trình “Tết yêu thương”. Dịp này, các đơn vị đã tặng 50 phần quà Tết gồm các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn như: gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường… Đồng thời, người dân còn được tặng quần áo tại Gian hàng 0 đồng. Huyện đoàn Hồng Dân còn tổ chức Liên hoan Dân vũ - Aerobic - Nhảy hiện đại; phối hợp tổ chức hội thi vẽ tranh mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Giáp Thìn 2024... các hoạt động đã tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho thiếu nhi, tuổi trẻ huyện nhà trước thềm năm mới. 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến đêm Giao thừa, người dân trên địa bàn huyện Hồng Dân sẽ được mãn nhãn với màn bắn pháo hoa đẹp mắt, đêm văn nghệ vui tươi. Trước đó, chỉnh trang diện mạo địa phương trong năm mới Giáp Thìn, huyện đã phát động tôn tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, trang trí trụ sở cơ quan, trường học, các tuyến đường và trong khuôn viên từng hộ gia đình theo hướng “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Chủ động sửa chữa cầu đường; sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ, khôi phục vỉa hè; phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm... Tất cả nhằm đảm bảo để Nhân dân có một cái Tết an lành, hạnh phúc.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.